Để được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước, chủ đầu tư phải có tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu tham gia dự án và phải bảo đảm đủ nguồn vốn để thực hiện dự án.
Vay tín dụng ưu đãi phải có tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu

Đây là một trong những quy định mới được bổ sung vào dự thảo nghị định về tín dụng đầu tư và tín dụng xuất khẩu của Nhà nước do Bộ Tài chính chủ trì soạn thảo.

Theo đó, để được vay vốn tín dụng đầu tư của Nhà nước, chủ đầu tư phải có tối thiểu 20% vốn chủ sở hữu tham gia dự án và phải bảo đảm đủ nguồn vốn để thực hiện dự án.

Mức vốn cho vay tối đa đối với dự án nhóm A bằng 50% tổng mức vốn đầu tư của dự án; dự án nhóm B là 60% và dự án nhóm C là 70%. Trước đây chỉ quy định chung mức vốn cho vay đối với mỗi dự án tối đa bằng 70% tổng mức vốn đầu tư của dự án đó.

Được biết, nghị định 151 trước đây quy định lãi suất cho vay đầu tư bằng VND bằng lãi suất trái phiếu Chính phủ kỳ hạn 5 năm cộng 0,5%/năm. Nhưng dự thảo mới quy định lãi suất cho vay đầu tư không thấp hơn lãi suất huy động bình quân cộng với phí hoạt động của Ngân hàng Phát triển VN.

Quy định trên nhằm nâng cao trách nhiệm huy động vốn của doanh nghiệp thực hiện dự án thông qua các hình thức phát hành trái phiếu, huy động khác, qua đó giảm bớt rủi ro.

Cafeland.vn
theo Báo Công thương

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland