CafeLand - Trong những năm gần đây, vật liệu xây dựng (VLXD) tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường và có nhiều tính năng so với các vật liệu truyền thống được chú ý và đang là sự lựa chọn của nhiều công trình xây dựng.

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo Quyết định 567/QĐ-TTg được Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 28-4-2010, từ năm 2011, các công trình nhà cao tầng phải sử dụng tối thiểu 30% vật liệu xây dựng không nung loại nhẹ trong tổng số VLXD.

VLXD không nung được sản xuất từ xi măng cùng các nguyên liệu thô như: Cát, mạt đá, xỉ than, vôi, thạch cao, tro bay…Nó có nhiều tính năng hơn vật liệu nung như: Không dùng đất sét để sản xuất, chịu lực cao, cách âm, cách nhiệt, chống thấm, giảm thiểu kết cấu lõi thép, rút ngắn thời gian thi công…Vì thế, loại vật liệu này đang là sự lựa chọn để xây dựng các công trình dân dụng.

Hiện nay, một số loại gạch không nung có mặt trên thị trường như: Gạch xi măng cốt liệu, gạch papanh, gạch bê tông nhẹ, gạch không nung tự nhiên...

Cùng với gạch không nung, thạch cao, một loại vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường cũng đang được sử dụng trong nhiều công trình xây dựng hiện đại. Trần, vách tường thạch cao có ưu điểm là không xây, thi công nhanh hơn 2 lần so với xây dựng bằng gạch, có tính năng chống cháy, cách âm….

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.