CafeLand - Tre là một loại cây truyền thống rất gắn bó với cuộc sống ở làng quê. Ngoài làm nguyên vật liệu để tạo ra những sản phẩm thủ công như giỏ tre, chiếu, thúng, chổi,... tre cũng là một trong những vật liệu xây dựng truyền thống để kiến tạo nên những công trình xây dựng từ căn nhà khung tre mái lá vùng nông thôn đến những công trình nhà tre đầy tính nghệ thuật tại các khu resort sang trọng.

Về kết cấu, tre có tính mềm dẻo nhưng cứng chắc bền bỉ được sử dụng trong kết cấu cọc tre làm chặt nền đất yếu, vì kèo, khung, mái nhà tre. Vật liệu tre cũng được các kiến trúc sư nổi tiếng hiện nay thiết kế tạo nên nhưng khung nhà tre đầy tính nghệ thuật.

Để làm đẹp không gian bên ngoài là những chiếc cổng tre, hàng rào tre …bình dị mộc mạc bao quanh sân vườn. Và không chỉ góp phần trong kết cấu khung hay kiến trúc mặt ngoài của các căn nhà, vật liệu tre còn góp mặt rất nhiều trong không gian nội thất.

Từ những chiếc chõng tre, mành dại tre mộc mạc trước hiên nhà xưa cũ đến những chiếc đôn trang trí phòng khách, giá bày đồ, bộ bàn ghế để chủ nhân tiếp đón khách trong căn nhà hiện đại.

Hay những vách trang trí đầy ấn tượng tạo thành điểm nhấn của cả căn phòng.

Những chiếc lồng đèn tre độc đáo bừng sáng trong không gian mở.

Bên cạnh đó, rất nhiều khách hàng hiện nay đang tìm kiếm và sử dụng vật liệu lát sàn bằng tre để tạo vẻ đẹp thân thiện với thiên nhiên cho căn nhà.

Vật liệu tre mang đậm tính đặc trưng truyền thống của làng quê nhưng cũng dễ dàng tạo nên những nét hiện đại đầy ấn tượng trong không gian kiến trúc hiện đại. Với khả năng phát triển dồi dào trong điều kiện khí hậu nhiệt đới, tre là loại vật liệu xây dựng và nguyên liệu chế tác nội thất hết sức thân thiết với môi trường.

Xu hướng của kiến trúc hiện đại là hướng về sự gần gũi với thiên nhiên và phát triển môi trường sống xanh – sạch – đẹp. Ngày càng có nhiều khách hàng tìm kiếm và sử dụng các thiết kế nội ngoại thất được sử dụng bằng nguyên vật liệu tre để tạo nên những nét hiện đại, độc đáo, cá tính nhưng vẫn phảng phất vẻ đẹp xưa cũ cho căn nhà.

Đỗ Đỗ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.