Tính đến ngày 30/6/2019, Vincom Retail sở hữu 69 trung tâm thương mại hoạt động tại 38 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2.
Đóng góp chủ yếu vào doanh thu là từ cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan 1.659 tỷ đồng, chủ yếu do các trung tâm thương mại mở mới trong năm 2018 đi vào hoạt động trong quý 2; doanh thu chuyển nhượng bất động sản 302 tỷ đồng.
Giá vốn hàng bán cũng tăng tương ứng với doanh thu nên lợi nhuận gộp chỉ còn 959 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm 2018.
Trong kỳ, doanh thu tài chính sụt giảm 47% so với cùng kỳ, đạt 77 tỷ đồng, trong khi chi phí giảm 27% về 73 tỷ đồng. Chi phí bán hàng trong kỳ tăng 45% trong khi chi phí quản lý doanh nghiệp tăng 2,7 lần.
Kết thúc quý 2, Vincom Retail ghi nhận lợi nhuận sau thuế đạt 640 tỷ đồng, tăng nhẹ 3,2% so với cùng kỳ.
Lũy kế 6 tháng, công ty ghi nhận doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ lần lượt là 4.266 tỷ đồng và 1.251 tỷ đồng, tăng 36% và 7%.
Tính tới ngày 30/06/2019, Vincom Retail có tổng tài sản ở mức 37.212 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu đạt 27.307 tỷ đồng.
Cũng đến thời điểm này, Vincom Retail sở hữu 69 trung tâm thương mại hoạt động tại 38 tỉnh và thành phố trên toàn quốc, với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2.
Trong quý 2 năm nay, Vincom đã ra mắt 3 trung tâm thương mại mới, trong đó nổi bật là Vincom Center Trần Duy Hưng – mang mô hình Vincom Center tại quận Cầu Giấy, Hà Nội hay Đài Quan Sát Landmark 81 SkyView – Đài quan sát cao nhất khu vực Đông Nam Á ra mắt cuối tháng 4/2019 tại TP.HCM.
-
10 thương hiệu dẫn đầu Việt Nam trị giá gần 7 tỷ USD, có 2 đại diện ngành bất động sản
CafeLand - Forbes Việt Nam vừa công bố danh sách 50 thương hiệu dẫn đầu trong các lĩnh vực kinh doanh tại Việt Nam.