Giá vàng trong nước sáng ngày đầu tuần tăng không đáng kể trong khi USD tự do giữ nguyên so với cuối tuần trước.
Vàng và USD cùng đứng giá

Vàng miếng SJC tại Hà Nội có giá 27,73 - 27,81 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra),tăng 20.000-30.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) đang được niêm yết giao dịch ở mức 27,77- 27,79 triệu đồng/lượng, so với giá giao dịch cuối tuần trước tăng 10.000 đồng/lượng.

Thị trường vẫn tiếp tục trầm lắng. Tại các cửa hàng kinh doanh vàng, lác đác chỉ có vài khách hàng mua vào với số lượng nhỏ. Phần lớn khách hàng mua vàng thời điểm này là những người có nhu cầu thanh toán hợp đồng tín dụng hoặc hợp đồng nhà đất tính bằng vàng.

Theo các nhà phân tích, vào thời điểm này vàng vẫn có rất ít cơ hội để bứt phá. Mỗi khi giá nhích lên, thị trường lại chịu áp lực bán ra chốt lãi. Vì vậy, trong vài ngày tới giá sẽ không biến động mạnh.

Giá vàng thế giới tỏ ra chắc chắn sau khi tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước. Tuy nhiên, tín hiệu tăng đã xuất hiện do giới đầu tư có xu hướng bảo vệ tài sản của mình sau khi Trung Quốc công bố tốc độ tăng trưởng sản xuất đạt mức thấp nhất trong 17 tháng qua.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1182.6 USD mỗi ounce, không nhiều biến động so với phiên 30/7.

Chỉ số PMI của lĩnh vực sản xuất Trung Quốc tháng 7/2010 giảm xuống 51,2 từ mức 52,1 của tháng 6/2010. Mức này thấp hơn dự báo 51,4 của các chuyên gia. Hiện tại, tăng trưởng của Trung Quốc góp phần rất lớn vào GDP toàn cầu do vậy những số liệu không mấy sáng sủa của nước này sẽ khiến giới đầu tư lo ngại về sự phục hồi kinh tế chậm lại.

Theo một chuyên gia dự đoán, nhiều khả năng, sau một loạt các số liệu kinh tế không mấy sáng sủa từ nhiều nước, sự bất ổn kinh tế thế giới gia tăng sẽ khiến nhu cầu tiêu thụ vàng phục hồi. Vàng có thể tăng trở lại lên 1.200 USD/ounce.

Trong khi đó, chỉ số đồng đôla vẫn chịu nhiều áp lực và ở gần mức thấp nhất trong ba tháng qua. Trước mắt đồng đôla vẫn chịu nhiều áp lực khi những thông tin không tốt về kinh tế Mỹ liên tục xuất hiện.

Theo dự đoán của các chuyên gia, tín hiệu tăng đã xuất hiện đôi chút nhưng nhiều khả năng xu hướng giảm của vàng sẽ tiếp tục trong tuần này với ngưỡng hỗ trợ 1.160 USD.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do hôm nay giữ nguyên ở mức 19.210 – 19.230 đồng (mua vào – bán ra). Ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên mức thu mua ở mức 19.098 đồng và giá bán ra cũng vẫn giữ nguyên 19.100 đồng

Cafeland.vn - theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland