Giá vàng trong nước đến cuối giờ chiều nay đã lên 45,5 triệu đồng/lượng nhờ được hỗ trợ bởi lực tăng của giá vàng quốc tế. Thị trường vàng vật chất giao dịch sôi động hơn, trong đó mua vào là xu hướng chính.
 Vàng tiếp tục tăng giá, người dân mua nhiều hơn bán

Diễn biến giá vàng SJC trong ngày hôm nay, tính đến 17h (đơn vị: nghìn đồng/lượng) - Ảnh: SJC.


Lúc 16h15 chiều nay, giá vàng miếng SJC tại thị trường Tp.HCM do Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết là 45,35 triệu đồng/lượng (mua vào) và 45,5 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng tương ứng 400.000 đồng/lượng và 300.000 đồng/lượng so với lúc mở cửa. Tại Hà Nội, chi nhánh SJC niêm yết giá vàng ở mức 45,35 triệu đồng/lượng và 45,52 triệu đồng/lượng.

So với cuối tuần, vàng miếng hiện đã đắt thêm gần 1,4 triệu đồng/lượng. Biểu đồ giá vàng của SJC cho thấy, giá vàng hầu như chỉ được điều chỉnh tăng suốt từ sáng thứ Hai tới giờ.

Theo đại diện của bà Nguyễn Hoàng Hạc, trưởng bộ phận giao dịch vàng miếng của Sacombank-SBJ, xu hướng tăng giá của vàng đã hâm nóng giao dịch.

Đến 16h chiều nay, Sacombank-SBJ bán ra được 2.500 lượng vàng nhưng chỉ mua được 600 lượng. Tương tự, SJC tới cùng thời điểm bán được 1.500 lượng vàng, trong khi khối lượng mua vào chỉ đạt 500 lượng.

“Thấy giá có xu hướng tăng nên khách hàng mua là chủ yếu”, bà Hạc cho biết.

So với giá vàng quốc tế quy đổi, giá vàng bán lẻ trong nước cuối giờ chiều nay cao hơn chừng 400.000 đồng/lượng.

Lực tăng của giá vàng quốc tế đang là động lực chính cho sự đi lên của giá vàng trong nước. Giá vàng giao ngay tại thị trường London chiều nay đã có thời điểm tiến sát mức 1.800 USD/oz. Lúc 16h50 giờ Việt Nam, vàng có giá 1.793,4 USD/oz, tăng 5,3 USD/oz so với giá đóng cửa đêm qua tại New York.

Giới đầu tư toàn cầu vẫn tích trữ vàng, xem đây là một kênh bảo toàn giá trị trong bối cảnh “quả bom” khủng hoảng nợ công của châu Âu vẫn chưa được “tháo ngòi”, còn kinh tế Mỹ tiếp tục cho thấy những tín hiệu của sự suy giảm tăng trưởng.

Đồng Franc Thụy Sỹ, một “vịnh tránh bão” hàng đầu, đang có khả năng giảm giá sau khi Ngân hàng Trung ương nước này (SNB) tuyên bố kế hoạch bơm tiền vào thị trường để hạ nhiệt tỷ giá nội tệ. Một khi đồng Franc Thụy Sỹ giảm giá, sức hút của vàng đối với các nhà đầu tư có thể sẽ tăng thêm.

Giá USD thị trường tự do tại Hà Nội cuối giờ chiều nay tăng 20 đồng mỗi USD so với đầu giờ sáng, lên 20.820 đồng (mua vào) và 20.860 đồng (bán ra). Ngân hàng Vietcombank nâng giá mua USD thêm 26 đồng so với buổi sáng, lên 20.800 đồng, giá bán giữ nguyên ở mức kịch trần 20.824 đồng.
Theo An Huy (VnEconomy)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh