Đồng đôla mạnh lên sau số liệu tích cực về tình hình kinh tế Mỹ khiến giá vàng giảm hơn 8 USD xuống 1.088 USD một ounce.

Đà giảm tiếp nối khi thị trường châu Á mở cửa sáng nay, đến 8h Hà Nội giá giao ngay chạm 1.087 USD một ounce, tương đương 28,62 triệu đồng (chưa thuế, phí, gia công). Giá trong nước hôm qua đóng cửa quanh 32,95-33,05 triệu đồng.

Bộ Thương mại Mỹ hôm qua công bố kinh tế quý II tăng trưởng 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Tăng trưởng quý I, theo số liệu cập nhật, lên đến 0,6% thay vì giảm 0,2% như công bố ban đầu.

Giá vàng thế giới vẫn dao động quanh đáy 5 năm. Ảnh: Anh Quân

Tin tức này đã kéo giá vàng xuống. Trong phiên, có lúc giá mất 1,3% xuống 1.081 USD một ounce, gần đáy 1.077 USD của tuần trước. Giá vàng giao tháng 8 giảm 0,4% xuống 1.088 USD một ounce.

Với việc USD mạnh lên và khả năng Mỹ nâng lãi suất cuối năm nay, "nhà đầu tư chẳng hề có nhu cầu trú ẩn", Phillip Streible – nhà môi giới hàng hóa cấp cao tại RJO Futures cho biết.

Sau phiên họp chính sách 2 ngày, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) hôm qua tuyên bố kinh tế Mỹ đã vượt qua thời kỳ khó khăn trong quý I và đang "tăng trưởng từ từ". Tin tức này đã kéo USD tăng 0,4% so với rổ tiền tệ lớn trên thế giới.

"Mọi sự chú ý giờ đều dồn về USD. Xu hướng chung của vàng sẽ là đi xuống, cho đến khi lãi suất được nâng lên", David Wilson – chiến lược gia tại Citigroup nhận xét.

Mizuho Bank cũng cho biết trong một thông báo rằng Mỹ có thể chỉ nâng lãi một lần năm nay, do FED muốn thắt chặt dần dần. Và các chính sách của cơ quan này sẽ vẫn tiếp tục bám theo số liệu kinh tế.

Trên thị trường đầu tư, dự trữ tại quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới - SPDR Gold Trust vẫn giữ nguyên tại 21,87 triệu ounce hôm thứ Tư. Đây là mức thấp nhất từ tháng 12/2008.

Hà Thu (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.