Giá vàng trong nước sáng nay (29/7) hầu như không biến động trong khi giá bán USD trên thị trường tự do chỉ giảm nhẹ 10 đồng xuống còn 19.240 đồng.
Vàng giữ giá, USD tự do giảm nhẹ 10 đồng

Vàng miếng các thương hiệu giao dịch khá cầm chừng khi giá vàng tiếp tục dao động trong biên độ giá từ 27,6-27,7 triệu đồng/lượng.

Vàng miếng SJC tại Hà Nội có giá 27,63 - 27,70 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra), giữ nguyên so với sáng hôm qua. Tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng đang niêm yết mua và bán ở 27,64 – 27,70 triệu đồng, giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng.

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) đang được niêm yết giao dịch ở mức 27,64- 27,67 triệu đồng/lượng, so với giá giao dịch hôm qua giảm nhẹ 20.000-30.000 đồng/lượng.

Giá vàng điều chỉnh giảm về sát mốc 27,6 đồng/lượng không làm tăng nhu cầu mua vàng của thị trường. Các nhà đầu tư vẫn khá thận trọng khi giá vàng trong nước nay ở mức khá cao so với giá vàng quốc tế quy đổi.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giảm nhẹ đầu phiên giao dịch hôm nay trong bối cảnh USD trở nên chắc chắn so với đồng euro. Nhiều chuyên gia vẫn tin tưởng vào triển vọng sáng sủa của mặt hàng này.

Giá vàng giao ngay hiện đang đứng ở mức 1.165,7 USD mỗi ounce giảm nhẹ so với mức chốt phiên đêm qua là 1.168,5 USD

Trong phiên giao dịch ngày 29/7, kim loại quý này đã hồi phục trở lại từ mức thấp 3 tháng sau khi thị trường chứng khoán giảm điểm bởi phát biểu của Thống đốc bang St Louis cho thấy sự lo ngại về kinh tế Mỹ. Ông James Bullard, Thống đốc bang St Louis, bày tỏ quan điểm cho rằng Mỹ có thể rơi vào trường hợp của Nhật, trong trường hợp đó rủi ro giảm phát có thể xảy ra.

Ngoài ra, Frank Lesh, chuyên viên kinh doanh của FuturePath Trading LLC tại Chicago cũng cho rằng Vàng được giao dịch mạnh lên vì đồng USD xuống giá.

Mặc dù vậy, hoạt động giao dịch diễn ra dè dặt khi giới đầu tư chờ đợi thông tin về GDP của Mỹ. Thông tin này sẽ được công bố tối nay và cho thấy cái nhìn rõ hơn về sự phục hồi của nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Với những thông tin trái chiều hiện nay, nhiều chuyên gia vẫn cho rằng triển vọng đối với giá vàng là hết sức tích cực dù nhà đầu tư bớt lo lắng về khả năng chính phủ các nước châu Âu sẽ gặp nhiều khó khăn trong giảm nợ. Yếu tố quan trọng nhất tác động đến giá bao gồm cả nhu cầu đầu tư.

Tỷ giá USD trên thị trường tự do hôm nay giảm nhẹ 10 đồng nhưng vẫn đứng ở mức cao 19.220 – 19.240 đồng (mua vào – bán ra). Ngân hàng Vietcombank nâng mức thu mua thêm 3 đồng so với hôm qua lên mức 19.098 đồng trong khi giá thu mua vẫn giữ nguyên 19.100 đồng.

Cafeland.vn theo cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland