Giá vàng trong nước sáng ngày đầu tuần không có nhiều thay đổi trong khi tỷ giá USD trên thị trường tự do cũng ít biến động.
Vàng giữ giá quanh mốc 28 triệu đồng/lượng

Sáng đầu tuần (26/07), vàng miếng SJC tại Hà Nội có giá 27,99 - 28,06 triệu đồng một lượng (mua vào - bán ra). Niêm yết bán không thay đổi so với cuối tuần, trong khi giá thu mua nhích nhẹ 10.000 đồng.

Tại Bảo Tín Minh Châu đang niêm yết mua và bán ở 28.00 - 28,06 triệu đồng, không thay đổi so với cuối tuần.

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) được niêm yết đầu ngày hôm nay ở mức 28,02-28,04 triệu đồng/lượng – tăng nhẹ 10,000 đồng/lượng so với phiên cuối tuần.

Giao dịch vàng tiếp tục trầm lắng, nhu cầu mua/bán của thị trường khá cân bằng tuy nhiên số lượng giao dịch là khá mỏng. Khối lượng giao dịch không nhiều như các đợt thị trường có sự biến động mạnh.

Vàng quốc tế quy đổi sau khi tính hết các chi phí nay thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 90,000 đồng/lượng. Dự báo giá vàng trong nước ít biến động trong ngày đầu tuần, giao dịch chưa có nhiều khởi sắc.

Tuần qua, giá vàng quốc tế ít biến động, thị trường khá thận trọng trong mua/bán với dự báo rằng giá vàng khả năng còn giảm mạnh trong trường hợp NHNN cấp phép nhập khẩu vàng.

Sau khi trượt nhẹ bởi thông tin về kết quả kiểm tra các Ngân hàng châu Âu, giá vàng vẫn lình xình chờ đợi các thông tin kinh tế tiếp theo để xác định xu hướng của mình.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.191,5 USD mỗi ounce, không có nhiều thay đổi so với mức chốt phiên cuối tuần trước.

Ngày 23/7, sau khi đón nhận thông tin về các Ngân hàng thuộc khối EU, giá vàng bất ngờ theo dấu đồng euro đi xuống, cùng trượt giá so với đồng dollar với lo lắng đợt thanh kiểm tra này không đủ nghiêm túc để có thể tiết lộ về sức khỏe của khối tài chính châu Âu.

Tính toán của giới chuyên gia cho thấy số vốn mà các ngân hàng cần tăng cao gấp 7 đến hơn 10 lần so với con số do châu Âu công bố. Nhiều chuyên gia phân tích chỉ trích tiêu chí do đợt sát hạch đưa ra có thể không đủ khắt khe.

Trên thị trường vàng vật chất, lực mua hiện tại vẫn chưa lớn. Tuy nhiên, giới đầu tư kỳ vọng nhu cầu tại Ấn Độ sẽ tăng lên khi mùa lễ hội đang tới gần, bắt đầu là ngày lễ Raksha Bandhan diễn ra ngày 24/8 và kéo dài cho tới tận lễ hội Dhanteras vào tháng 10.

Trên thị trường ngoại tệ tự do, tỷ giá USD vẫn không có nhiều đổi so với cuối tuần trước khi giao dịch ở mức 19.170 – 19.190 đồng (mua vào – bán ra), giá mua tăng nhẹ 10 đồng còn giá bán lại giảm 10 đồng. Trong khi đó, các ngân hàng thương mại vẫn không có thay đổi về tỷ giá hối đoái nào trong suốt nhiều ngày qua.

Cafeland.vn theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland