Giá vàng trong nước sáng nay giảm gần 200.000 đồng/lượng so với chiều qua xuống còn 28,2 triệu đồng/lượng do vàng thế giới điều chỉnh giảm sau khi lên mức cao kỷ lục.
Vàng giảm giá gần 200.000 đồng/lượng

Vào cuối giờ chiều hôm qua, các công ty kim hoàn trong nước niêm yết giá vàng miếng phổ biến ở mức trên 28,25 triệu đồng/lượng (mua vào) và 28,30-28,35 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng hơn 200.000 đồng so với lúc sáng khi giá vàng thế giới thiết lập kỷ lục mới.

Như vậy, tính tới cuối giờ chiều hôm qua, giá vàng trong nước đã tăng khoảng 600.000 đồng/lượng trong vòng 24h. Đây là mức giá cao nhất của vàng trong nước trong vòng khoảng nửa năm trở lại đây.

Tuy nhiên, do nhà đầu tư thế giới chốt lời ngay sau khi giá vàng chạm đỉnh cao mới khiến vàng điều chỉnh giảm. Do vậy, giá vàng trong nước sáng nay cũng hạ nhiệt gần 200.000 đồng/lượng khi niêm yết ở mức gần tương đương với sáng qua.

Giá vàng miếng SBJ của Sacombank-SBJ được niêm yết giao dịch ở mức giá 28,12 -28,16 triệu đồng/lượng. Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,07 – 28,17 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,12 – 28,20 triệu đồng/lượng.

Đà leo thang mạnh vào cuối ngày hôm qua khiến thị trường trong nước sôi động. Nhiều doanh nghiệp ghi nhận lượng người mang vàng đi bán tăng đột biến và doanh số vàng thu gom tăng vọt.

Nhiều nhà kinh doanh vàng cùng chung nhận định, tuy lực bán vàng trong dân có sự biến động lớn trong ngày hôm nay, nhưng chưa thực sự được xem là mạnh như những đợt xả hàng lớn của năm 2009. Sacombank-SBJ cho biết, giao dịch vàng vật chất tại doanh nghiệp này hôm nay chủ yếu là mua bán với các công ty và các tiệm kim hoàn, giao dịch với người dân chỉ chiếm một phần khiêm tốn.

Đêm qua, giá vàng thế giới chinh phục thành công ngưỡng 1.250 USD/ounce trên sàn New York và chiều qua trên thị trường London.

Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex của New York có lúc lên tới 1.254,5 USD/ounce, mức cao kỷ lục mọi thời đại mới. Tuy nhiên, sau khi lập đỉnh cao mới, giá điều chỉnh giảm xuống còn 1.245,6 USD/ounce vào lúc chốt phiên do lực bán thu lãi của giới đầu tư.

Hiện giá vàng giao ngay đã giảm xuống còn 1.236 USD/ounce.

Đây là lần thứ 3 trong vòng chưa đầy một tháng qua, thị trường vàng lập kỷ lục mới. Đà leo thang hôm qua xuất phát từ nỗi lo lắng của nhà đầu tư liên quan đến khủng hoảng nợ nần tại châu Âu và sự mất giá của đồng euro. Tính từ đầu năm tới nay, vàng đã tăng tổng cộng 13%.

Tuy vàng đã hạ nhiệt đôi chút nhưng vẫn đứng ở mức cao và có thể tiếp tục phá vỡ kỷ lục mới bất cứ lúc nào là do các nhà đầu tư vẫn đang tìm kiếm sự an toàn cho tài sản của mình trong bối cảnh lo ngại về khả năng kinh tế toàn cầu suy thoái kép đang gia tăng.

Quĩ tín thác đầu tư vàng SPDR Gold Trust hôm qua (8/6) đã mua vào 12.171 tấn vàng, nâng lượng nắm giữ lên mức 1,298.530 tấn.

Cafeland.vn - theo Cafef.vn
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland