Vàng quốc tế ít thay đổi giá trong ngày, thị trường vàng trong nước sáng nay (01/07) ít thay đổi so với phiên chiều qua.
Vàng đứng giá, USD tự do vượt 19.100 đồng

Giao dịch vàng vật chất trên thị trường trầm lắng, giá vàng được niêm yết phổ biến quanh mức 28,5 -28,6 đồng/lượng trên thị trường.

Theo công bố từ Công ty Vàng bạc đá quý SJC Hà Nội, giá vàng SJC lúc sáng nay (1/7) niêm yết ở mức 28,52 triệu đồng/lượng (mua vào) – 28,59 triệu đồng/lượng (bán ra).

Vàng miếng SBJ của Công ty Sacombank-SBJ công bố ở mức 28,53 triệu đồng/lượng – 28,57 triệu đồng/lượng. Vàng Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 28,50 triệu đồng/lượng – 28,59 triệu đồng/lượng.

Lực bán của thị trường nay khá yếu khi nhiều nhà đầu tư đã bán vàng chốt lời quanh mức 28,6 - 28,75 đồng/lượng. Nhu cầu mua vàng trên thị trường không mạnh khi mốc giá này được nhận định là khá cao để đầu tư dài hạn.

Giá vàng thế giới mở phiên đầu tháng với dấu hiệu giảm trong khi giới đầu tư chờ đợi những tín hiệu mới về nền kinh tế toàn cầu.

Tính tại thời điểm hiện tại, vàng giao ngay đang được bán với giá 1.240 USD mỗi ounce , giảm so với mức chốt phiên đêm qua là 1.244 USD/ounce.

Sau khi trồi sụt trong biên độ hẹp, giá vàng đóng cửa sàn New York tăng mạnh trở lại do giới đầu tư đang tiếp tục cân đối lại danh mục đầu tư của mình với xu hướng đẩy mạnh nắm giữ vàng sau khi bán chốt lãi khá nhiều trong tuần trước. Giá đã không sụt giảm mạnh sau khi lập đỉnh như nhiều người lo ngại, trong khi sự bất ổn về kinh tế và tài chính vẫn diễn ra trên diện rộng.

Do là ngày cuối tháng và cũng là cuối quí, nên các hoạt động mua bán về cơ bản là với khối lượng giao dịch thấp do kỳ nghỉ lễ cuối tuần kéo dài cùng Quốc khánh của Mỹ ngày 4/7 khiến nhiều nhà đầu tư thận trọng, đóng trang thái hay tạm đứng ngoài thị trường.

Như vậy, giá vàng kết thúc tháng 6 tại mức giá 1.244 USD/ounce và có tháng tăng giá thứ ba liên tiếp. Trong 3 tháng quý 2 năm 2010, vàng đã tăng 11.7% trong khi chỉ số S&P 500 giảm hơn 10% thể hiện sự tìm kiếm an toàn tại vàng của các nhà đầu tư trước những biến động bất lợi của thị trường chứng khoán.

Sự sụt giảm nặng nề của thị trường chứng khoán thế giới thời gian qua có nhiều nguyên nhân và cơ bản nhất và được thị trường chú ý nhiều nhất là nỗi lo vỡ nợ của các nền kinh tế ở khu vực EU và những dấu hiệu cho thấy nền kinh tế thế giới chưa mấy phục hổi, với tốc độ chậm chạp của nền kinh tế đầu tầu – Mỹ, những thông tin về thị trường việc làm, nhà ở của quốc gia này vẫn liên tục được báo là xấu.

Thời gian qua, thị trường liên tục chứng kiến những kỷ lục giá vàng mới và hiện mức giá cao nhất của vàng là 1.265 USD/ounce trong bối cảnh u ám của nền kinh tế thế giới đã đè nặng tâm lý các nhà đầu tư, khiến vàng luôn là nơi trú ẩn và giúp kim loại quý này liên tục tìm đến những mốc giá cao mới.

Các chuyên gia nhận định, giá vàng còn lên cao hơn nữa, những đợt điều chỉnh xuống của vàng chỉ là hoạt động bán chốt lời của các nhà đầu tư, về dài hạn vàng vẫn luôn hấp dẫn và vì thế giá vàng sẽ còn tìm đến những mốc cao mới.

Nỗi lo về tài chính trên thị trường cũng khiến đồng euro chạm những mốc thấp kỷ lục so với các đồng tiền khác, đặc biệt là dolar Mỹ, điều này giúp cho sức hấp dẫ của vàng càng được nâng cao.

Sau khi tăng nóng trong hai phiên liền trước, Ngân hàng Vietcombank sáng nay niêm yết giá bán USD giảm 5 đồng, xuống còn 19.095 đồng, giá thu gom được giữ nguyên 19.040 đồng.

Trên thị trường tự đo, giá bán USD tiếp tục tăng vượt 19.100 đồng khi giao dịch ở mức 19.080 – 19.110 đồng/USD (mua vào, bán ra), tăng 30 đồng so với hôm qua.

Theo VnExpress, từ hôm qua đến nay, nhu cầu mua USD của người dân cùng những tin đồn khan hiếm khiến giá bán tăng mạnh. Trong khi đó, Ngân hàng Nhà nước vẫn chưa có động thái can thiệp thị trường bởi cho rằng cung cầu đang hoàn toàn bình thường.

Cafeland.vn

theo Cafef.vn

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland