Thị trường vàng trong nước giao dịch rất kém sôi động ngày hôm qua khi giá vàng quốc tế chỉ dao động trong biên độ hẹp trong giờ giao dịch của thị trường trong nước.
Vàng đứng giá, USD tự do vẫn dưới 19.000 đồng

Giá vàng trong nước dao động trong biên độ giá từ 28,05 - 28,15 đồng/lượng trong phiên giao dịch hôm qua.

Sau phiên giao dịch tăng của giá vàng thế giới lên mốc 1.230 USD/ounce, giá vàng thị trường trong nước đẩy qua mốc 28 triệu đồng/lượng. Giao dịch vàng trầm lắng khi mốc giá này ít hấp dẫn các lực mua lẫn bán trên thị trường.

Vàng miếng SBJ (Thần Tài Sacombank) lúc 9h sáng nay được niêm yết mua bán ở mức giá 28,07 - 28,11 đồng/lượng, giảm nhẹ 40.000 đồng/lượng so với giá niêm yết chiều qua.

Vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giao dịch ở mức 28,05 – 28,15 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Vàng SJC của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn-SJC đang giao dịch ở mức 28,07 – 28,15 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới dao động trong biên độ hẹp với xu hướng giảm trong ngày hôm qua, ngay cả trong phiên Mỹ khi có khá nhiều thông tin kinh tế quan trọng được công bố.

Phiên giao dịch tối qua với các thông tin tốt xấu đan xen từ thị trường Mỹ khiến giá vàng liên tục đảo chiều tăng giảm. Sản lượng công nghiệp trong tháng 5 tăng vượt kì vọng với mức tăng 1.2%, tốt hơn nhiều so với báo cáo tháng 4, khiến một số nhà đầu tư nao núng nhảy sang những kênh đầu tư hấp dẫn hơn như thị trường chứng khoán

Tuy nhiên thông tin không mấy khả quan về thị trường nhà đất của Mỹ cũng như những lo lắng cho sức khỏe của nền kinh tế Tây Ban Nha và các nền kinh tế khác tại châu Âu là một yếu tố hỗ trợ tốt cho giá vàng. Những thông tin này giúp vàng tăng trở lại sau khi giảm xuống mốc USD 1.226 USD/ounce tuy nhiên vàng vẫn kết thúc một ngày giao dịch giảm giá.

Trên thị trường tiền tệ, đồng euro trượt nhẹ so với đồng dolar ngày giao dịch hôm qua khi mà chỉ số chứng khoán của Mỹ và giá dầu thô khá vững, diễn biễn giá cho thấy các nhà dầu tư đang dần quay trở lại với các tài sản rủi ro.

Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia thì tình hình nợ nần của khối tài chính EU vẫn còn đó, điều này sẽ làm gia tăng hấp dẫn các nhà đầu tư nắm giữ vàng. Quyết định hạ xếp hạng tín nhiệm nợ của Hy Lạp của Moody những ngày qua tuy không tác động nhiều đến thị trường những nó vẫn là một điều nhắc nhở cho các đầu tư rằng những vấn đề rắc rối tài chính của EU vẫn chưa được giải quyết triệt để hay thậm chí nó có thể quay trở lại bất cứ khi nào.

Theo như một báo cáo ngày hôm qua cho thấy nhu cầu vàng vật chất những tuần qua giảm đáng kể đặc biệt với diễn biễn giá vàng tăng cao liên tiếp, tuy nhiên báo cáo cũng chỉ ra rằng hiện nay là khoảng thời gian nhu cầu yếu đối với vàng vật chất và nó sẽ sớm quay lại thúc đẩy thị trường vàng mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Với thị trường ngoại tệ, giá USD tự do sáng nay tăng nhẹ 10 VND ở mỗi chiều mua vào và bán ra, lên mức 18.970 VND - 18.990 VND. Còn tại khối ngân hàng thương mại, giá USD lại giảm 10 VND, xuống 18.950 VND - 18.990 VND.

Cafeland.vn
Theo Sacombanh-SBJ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland