Kim loại quý này vẫn giữ giá gần mức đỉnh 4 tuần bất chấp những rủi ro về chính sách của Fed và triển vọng bầu cử Tổng thống Mỹ.
Vàng giao ngay chốt phiên đầu tuần ở 1.276,34 USD mỗi ounce trên thị trường Mỹ, thấp hơn một chút so với mức đỉnh 1.284,14 USD đã xác lập hôm thứ 6. Với mức giá này, kim loại quý đã chốt tháng 10 với mức giảm giá 3,1%. Vàng kỳ hạn giao tháng 12 thì chốt phiên ở 1.273,1 USD (giảm nhẹ 0,3%).
Trong nước, vàng miếng SJC hôm qua đóng cửa ở 35,73 - 35,79 triệu đồng một lượng.
Mỗi ounce vàng giảm 3,1% giá trị trong tháng 10. Ảnh: Bloomberg.
Đôla Mỹ hôm qua tăng nhẹ 0,1% so với các thành viên khác trong rổ tiền tệ mạnh. Giá chứng khoán trên toàn cầu cũng ổn định bất chấp thông tin Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) tuyên bố tiến hành điều tra thêm về việc dùng email cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời kỳ bà còn là Ngoại trưởng Mỹ.
Afshin Nabavi - người đứng đầu bộ phận kinh doanh của MKS ở Thuỵ Sĩ, cho rằng nhu cầu vàng vật chất hiện khá trầm lắng. "Mọi thứ đang nín thở chờ cuộc bầu cử ngày 8/11 ở Mỹ và báo cáo lương bổng khu vực phi nông nghiệp vào cuối tuần này. Mỗi ngày, giá vàng có thể chạy trong vòng 25 USD mỗi ounce", vị chuyên gia này nhận định.
Cuối tuần trước, giá vàng đã lên mức cao nhất kể từ ngày 4/10 sau thông báo của FBI về việc sẽ điều tra lại bà Clinton. "Trước đó thì mọi người cứ nghĩ cuộc đua vào Nhà Trắng đã xem như kết thúc với phần thắng của bà Hillary. Với thông tin này, tỷ lệ ủng hộ của bà giảm xuống, thị trường vàng có thể hưởng lợi phần nào từ những rủi ro này", chuyên gia Bernard Dahdah của Natixis nói.
Trong khi đó, hầu như chẳng ai nghĩ Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen và các nhà làm chính sách của cơ quan này sẽ tăng lãi suất đôla khi chỉ cách ngày bầu cử Mỹ một tuần. Mọi người đều tin rằng nếu có thì có thể sẽ là tháng 12.
Chủ đề: Giá vàng hôm nay,
Ngân Hà (VnExpress)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.