Mới đây, buổi công bố dự án The IJC Commercial Town tại tỉnh Bình Dương đã thu hút khoảng 200 khách hàng đến dự, nhiều người đã đặt cọc giữ chỗ.

Trước đó, nhiều dự án ở các tỉnh ven TPHCM khi mở bán cũng thu hút nhiều khách hàng quan tâm. Ông Phạm Đức Tấn, Chủ tịch HĐQT-Tổng giám đốc CTCP BĐS Thái Bình Dương, cho biết mặc dù dự án Long Hội City của công ty đang triển khai tại Bến Lức (Long An) chưa công bố giá bán nhưng đã có khoảng 20% nền đất được khách hàng giữ chỗ.


Tín hiệu đó cho thấy ở những phân khúc có giá cả hợp lý và khả năng sinh lời vẫn thu hút khách. Mới đây CTCP Đất Xanh cho biết dự án Five Star (Long An) dự kiến đem về cho doanh nghiệp lợi nhuận 60 tỷ đồng. Đây là con số lý tưởng trong bối cảnh thị trường BĐS khó khăn hiện nay. Trước thành công của các công ty BĐS trên, nhiều chủ đầu tư đang khá lạc quan và chuẩn bị bung hàng nhằm thu hút tiền đầu tư vào thị trường nền đất giá rẻ ở các tỉnh ven TPHCM.


Theo các chuyên gia BĐS, đất nền vẫn có sức hấp dẫn trong khi cả thị trường uể oải do quỹ đất giá rẻ thuộc các dự án có vị trí đắc địa, quy hoạch bài bản ngày càng ít dần và trở nên hiếm. Xu thế đầu tư vào các dự án đất nền giá thấp đang diễn ra tại các vùng lân cận TPHCM thuộc các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai...


Theo ông Nguyễn Xuân Lộc, Tổng giám đốc Công ty Techcomreal, đầu tư vào đất nền là một cách cất giữ tiền an toàn trong thời điểm hiện nay. Ngoài ra, khách hàng khi mua đất nền vùng ven cần xác định đó là việc đầu tư dài hạn vì chu kỳ hoàn thiện một khu đô thị ít nhất cũng kéo dài 5-10 năm.


Đồng thời khi mua nên lựa chọn nhũng dự án có hạ tầng tốt, kết nối đồng bộ, chủ đầu tư uy tín, khả năng sinh lời mới cao.

Theo Nguyễn Đình (ĐTTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.