CafeLand - Sau bài viết “ Tan vỡ giấc mơ về nơi "đáng sống" với SaiGonRes Plaza”, CafeLand tiếp tục quay lại theo dõi động thái khắc phục những hỏng hóc của tòa nhà từ phía chủ đầu tư (CĐT) là Công ty Cổ phần Địa Ốc Sài Gòn.

Thực trạng đã xảy ra tại chung cư

Sau trận mưa nước ngập lai láng hành lang tầng 3, BQL tát nước sau mưa

Những vết nứt hở hoác của khu căn hộ cao cấp Saigonres Plaza

Cửa kính của nhà kính đi xuống tầm hầm gió thổi vỡ tung

Tầng hầm chung cư lai láng nước

Nước chảy qua tường phía trong căn hộ cư dân

Sau khi một số hộ cư dân sống trong khu chung cư Saigonres Plaza không thể chấp nhận được chất lượng sản phẩm kém của căn hộ tại đây và viết đơn kêu cứu gửi đi khắp các cơ quan ban ngành, CĐT đã có nhiều động thái sửa chữa các hạng mục bị hư hỏng.

CafeLand đã đến thực tế một căn hộ nằm ở tầng 7 của một hộ dân vừa được CĐT cho sữa chữa. Chủ căn hộ này cho biết: “Mình mới mua căn hộ này được 2 tháng với giá 2,1 tỷ đồng, có hướng view về đường Nguyễn Xí, do mua qua người khác nên lúc đến nhận căn hộ đã thấy xuất hiện nhiều vết nứt ở phía tường phòng khách, tường phòng ngủ thứ 2 và tường nhà vệ sinh. Mình đã báo cho ban quản lý và đã được sửa chữa 2 lần rồi, lần này là lần thứ 3. Nhưng những người thợ sửa nhà cho biết là sửa vậy thôi chứ không chắc chắn là có nứt lại nữa hay không.

Căn hộ trước khi được sửa chữa

Những hình ảnh căn hộ sau khi được sửa chữa nhưng vẫn chưa đảm bảo là vẫn chưa hết nứt

Bên cạnh đó hệ thống thang máy liên tục gặp sự cố bị hỏng, lỗi vấn đề đi lại của người dân gặp muôn vàn khó khăn vì khu chung cư có 2 tòa nhà Block A cao 20 tầng và Block B cao 22 tầng, có tổng 750 căn hộ.

Những phản ánh của cư dân về việc thang máy bị lỗi bảng điện tử và bị rơi tự do hình ảnh trích từ group facebook hộ cư dân SaiGonRes

Có một vấn đề đáng lưu ý và rất lấy làm lo lắng cho cư dân vì phía CĐT công nhận thang máy chưa được nghiệm thu nên vẫn có khả năng xảy ra các trục trặc. Công ty Schindler phải là đơn vị chịu trách nhiệm đầu tiên cho các tai nạn xảy ra (nếu có) sau đó mới đến trách nhiệm của SGR. Ông Phạm Thu, Chủ tịch kiêm TGĐ SGR, còn cho biết thêm là đã khởi kiện Schindler như đã thông báo trong thư gửi cư dân 11/5/2017 và đóng án phí hơn 100 triệu cách đây 10 ngày. Người dân vẫn không hiểu tại sao thang máy chưa được nghiệm thu mà CĐT vẫn cho đưa vào sử dụng vì thế họ rất bất an.

Diệu Minh
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.