Báo Thanh tra ngày 29/3/2019, có bài phản ánh về một số vấn đề nổi cộm ở xã Duy Sơn, trong đó có đề cập đến khu nghỉ dưỡng xây dựng trái phép trong khu vực rừng phòng hộ Trà Lý.

Công việc tháo dỡ công trình trái phép chậm lại do thiếu nhân lực

Ngày 15/3/2019 là hạn chót tháo dỡ các hạng mục thuộc khu nghỉ dưỡng trái phép ở rừng phòng hộ Trà Lý (xã Duy Sơn, Quảng Nam). Song đến nay, chỉ căn nhà gỗ cùng một mái tranh, đoạn đường bê tông được thu dọn, còn một số hạng mục công trình bên trong vẫn chưa được dỡ bỏ...

Nguyên nhân được đưa ra là do thiếu nhân lực!

Theo lãnh đạo UBND xã Duy Sơn, sau khi phát hiện khu nghỉ dưỡng trên được xây cất trái phép, UBND xã đã tiến hành kiểm tra, làm việc với chủ nhân và báo cáo trình lên UBND huyện Duy Xuyên. Sau khi vận động, chủ công trình trên là các ông Đinh Văn Thơ và Ngô Phi Nhị nêu nguyện vọng được tự nguyện tháo dỡ toàn bộ các hạng mục trái phép.

Ông Trần Văn Đồng - Bí thư Đảng ủy xã Duy Sơn cho biết, ông Ngô Phi Nhị (hiện là Bí thư Đoàn xã) đã bị yêu cầu làm bản kiểm điểm, sau đó tùy theo mức độ vi phạm, cấp thẩm quyền sẽ xem xét xử lý trách nhiệm.

Còn ông Nguyễn Bốn - Phó Chủ tịch UBND huyện Duy Xuyên cho biết, UBND huyện đã nhận được báo cáo về tình hình xử lý đối với khu nghỉ dưỡng trên của UBND xã Duy Sơn. Huyện đồng ý với phương án chủ khu nghỉ dưỡng tự nguyện tháo dỡ toàn bộ những hạng mục trái phép, nên việc thi hành cưỡng chế sẽ được UBND huyện tạm gác lại.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao và nếu trong thời gian tới, phía chủ đầu tư chây lỳ kéo dài việc tháo dỡ thì lãnh đạo huyện cương quyết cưỡng chế", ông Nguyễn Bốn nhấn mạnh.

N.P (Thanh Tra)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.