Người dân Khánh Hòa cho rằng, việc xây dựng các công trình tại khu vực phía Đông đường Trần Phú sẽ phá nát cảnh quan vịnh Nha Trang.

Tại kỳ họp thứ 10 HĐND tỉnh Khánh Hòa, các dự án phía Đông đường Trần Phú nhận được sự quan tâm của nhiều cử tri cũng như các đại biểu. Trong phiên trả lời chất vấn, ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa khẳng định sẽ cấp Giấy chứng nhận cho nhà đầu tư tại khu vực này. Đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực phía Đông đường Trần Phú và đường Phạm Văn Đồng phù hợp với Quy hoạch chung thành phố Nha Trang.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, giấy chứng nhận đầu tư cấp cho Công ty Dewan gộp chung cả khu A (khu Cao ốc vườn Phoenix) ở cửa sông Cái, rộng khoảng 14 ha và khu B là khu bờ biển đường Trần Phú, diện tích khoảng 60 ha, nên gây hiểu nhầm là doanh nghiệp này được giao hết bờ biển phía Đông đường Trần Phú, thành phố Nha Trang.

Quy hoạch phía Đông đường Trần Phú, TP Nha Trang. (Ảnh: Báo Khánh Hòa)
Theo đó, công ty Dewan sẽ đầu tư xây dựng đường đi dạo, nhà vệ sinh, bãi đậu xe, cung cấp nước uống sạch, đường xe điện, nhiều trò chơi ở công viên… phía Đông đường Trần Phú. Sau đó, phía Dewan sẽ bàn giao lại cho địa phương quản lý và hỗ trợ 100 triệu USD để duy trì các công trình này.

Hiện nay, tỉnh Khánh Hòa đang chỉ đạo xem xét cấp riêng giấy chứng nhận đầu tư khu kinh doanh cho Công ty Dewan, còn khu vực công viên sẽ thực hiện xã hội hóa.

Ông Nguyễn Chiến Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, trong giấy chứng nhận đầu tư tỉnh cấp có sự nhầm lẫn, tỉnh làm việc với nhà đầu tư, điều chỉnh phần giấy chứng nhận đầu tư. Tại vị trí đầu cầu Trần Phú được cấp giấy chứng nhận đầu tư để kinh doanh. Phần còn lại của giấy chứng nhận đầu tư dưới dạng xã hội hóa, làm xong bàn giao lại cho tỉnh. Đầu tư kinh doanh phần ngầm sẽ xem xét từng trường hợp một để cấp giấy chứng nhận đầu tư.

Trong khi đó, nhiều cử tri và một số đại biểu cho rằng, khu vực phía Đông đường Trần Phú không nên xây dựng cao ốc, các công trình ngầm, mà chỉ nên xây những hạng mục phục vụ công cộng ở quy mô vừa phải, hài hòa với thiên nhiên.

Bà Lê Thị Hoàng Yến, Phó Trưởng Ban Văn hóa xã hội, HĐND tỉnh Khánh Hòa nêu ý kiến: Người dân Nha Trang không bao giờ muốn xây dựng công trình tại khu vực phía Đông đường Trần Phú để giữ một bãi biển đẹp, thông thoáng. Nếu cấp giấy phép cho xây những nhà hàng bê tông, sẽ không phù hợp. Những tòa nhà cao ốc sẽ phá nát cảnh quan vịnh Nha Trang./.

Thái Bình (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.