CafeLand - Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện văn bản thông báo giả mạo UBND tỉnh Lạng Sơn về việc tạm dừng khởi động dự án mới trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Văn bản giả mạo thông báo UBND tỉnh Lạng Sơn

Cụ thể, văn bản giả mạo này có nội dung: “Căn cứ vào các văn bản của UBND tỉnh Lạng Sơn đề nghị các ban quản lý đầu tư xây dựng trên toàn tỉnh tạm dừng tất cả các dự án chuẩn bị khởi động trong vòng 40 ngày kể từ ngày 30/6/2021 ,tránh tập trung đông người để đảm bảo tập chung nguồn lực cho việc phòng chống vi rút viêm phổi Covid-19 trong toàn tỉnh theo chỉ đạo của chính phủ ,đề nghị các địa phương có dự án chuẩn bị khởi động mới tạm dừng các chương trình giải tỏa,di rời và tập chung đông người thực hiện tốt thông báo trên .hàng ngày có các báo cáo cụ thể gửi về cho văn phòng UBND tỉnh Lạng Sơn để tiếp thu ý kiến chỉ đạo".

Qua quan sát, văn bản giả mạo này không đúng về mặt thể thức kỹ thuật trình bày văn bản, có nhiều lỗi chính tả, không có số, ký hiệu văn bản.

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, phần con dấu và chữ ký của Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Dương Văn Chiều cũng bị giả mạo. Thực tế, UBND tỉnh không ban hành văn bản nào như trên.

Việc giả danh, giả mạo văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn như trên không chỉ ảnh hưởng đến công tác chỉ đạo của UBND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh mà còn gây hoang mang trong người dân và cộng đồng doanh nghiệp đang thực hiện các dự án đầu tư trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến uy tín và sự phát triển của tỉnh.

Cổng TTĐT tỉnh Lạng Sơn đề nghị người dân, doanh nghiệp khi phát hiện trường hợp giả mạo như trên cần báo ngay cho cơ quan chức năng.

Đồng thời, nâng cao cảnh giác trước những thông tin giả mạo, cẩn trọng và có sự lựa chọn trong tiếp cận, chia sẻ thông tin, tránh tình trạng vô tình tiếp tay cho kẻ xấu làm lan truyền thông tin bịa đặt, thông tin xấu độc trên mạng xã hội, ảnh hưởng đến bản thân và các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn tỉnh, ảnh hưởng đến việc nỗ lực thực hiện mục tiêu kép: Vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Diệu Trang
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.