Nhận định của ông Lê Hữu Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty Bất động sản Lê Thành.

Ông Lê Hữu Nghĩa

Ông Nghĩa nói:

Thị trường bắt đầu có những biểu hiện khả quan hơn, lạm phát được kiềm chế, các ngân hàng cũng đã nới hơn đối với doanh nghiệp BĐS và khách hàng cá nhân, đặc biệt là lãi suất huy động liên tục giảm trong thời gian qua được xem là những yếu tố quan trọng để thị trường BĐS có cơ hội phục hồi.

Mặc dù vậy, việc bán hàng của các doanh nghiệp địa ốc lúc này vẫn còn nhiều khó khăn, minh chứng là việc thời gian qua chúng tôi mở bán dự án căn hộ Lê Thành Twin Tower, nhưng người mua vẫn còn tâm lý chờ đợi và đặc biệt là lãi suất cho khách hàng mua nhà vẫn còn khá cao ở mức 17 - 18%/năm nên người mua vẫn còn e ngại.

Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi, vài tháng tới thị trường sẽ tốt hơn. Giá bất động sản hiện đã ở mức khá hợp lý, khó có thể giảm sâu hơn nữa. Lãi suất huy động của các ngân hàng giảm sẽ không còn hấp dẫn người dân gửi tiền và những người có nhu cầu thực về nhà ở sẽ xem xét việc mua nhà. Nếu lãi suất cho vay giảm xuống mức 14%/năm trở xuống, chắc chắn người mua sẽ chấp nhận vay ngân hàng để mua nhà, nên hy vọng vài tháng tới thị trường sẽ tốt hơn.

Theo ĐTCK
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.