CafeLand - Vách thạch cao hay tường thạch cao đang là lựa chọn ưa thích của nhiều người dùng để phân cách không gian trong nhà. Không chỉ có tác dụng cách âm, cách nhiệt, chịu được a đập tốt, vách thạch cao còn có tính thẩm mỹ cao, giúp tôn lên vẻ đẹp của cả không gian sống.

Ưu điểm khi sử dụng vách thạch cao

Với những tấm thạch cao làm tường ngăn trong nhà, bạn có thể sử dụng trong không gian phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp,... bởi chúng có nhiều ưu điểm vượt trội so với vật liệu truyền thống.

- Vách thạch cao có trọng lượng nhẹ, do đặc tính nhẹ (chỉ 12% khối lượng vách ngăn tường gạch), giúp giảm tải trọng cho kết cấu công trình xây dựng, giảm áp lực cho móng, tiết kiệm cột, sắt chống… . Do đó giảm được cho phí xây dựng nhà ở.

– Vách thạch cao dễ lắp ghép, tháo dỡ, di chuyển, thời gian thi công nhanh, tiết kiệm chi phí thi công. Nếu như bạn có ý định thay đổi lại tổng thể thiết kế kiến trúc thì việc tháo dỡ, di chuyển vách thạch cao là khá dễ dàng và nhanh gọn.

– Vách thạch cao có khả năng chống cháy, cách nhiệt hiệu quả, giảm chi phí sử dụng điện điều hòa mùa hè oi nóng

– Vách thạch cao có khả năng cách âm, tiêu âm tốt.

– Vách thạch cao có mẫu mã phong phú, bề mặt phẳng, mịn, có thể kết hợp với các vật liệu trang trí nội thất khác. Tường thạch cao dễ dàng tạo hình, có thể thiết kế theo mong muốn tạo nên vẻ đẹp riêng cho từng không gian sống.

– Là vật liệu an toàn với sức khỏe con người, thân thiện với môi trường, không chứa các hóa chất độc hại.

– Độ bền của vách thạch cao được đánh giá cao, quá trình thi công vách thạch cao sẽ trải qua nhiều bước, với quy trình thi công nghiêm ngặt, hệ thống vách thạch cao sẽ thành một khối khá vững chắc, độ bền có thể lên tới trên 10 năm.

Tuy nhiên khi thiết kế tường thạch cao bạn cần lưu ý, nếu bị ngấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ nên không đặt vách thạch cao ở những vị trí bị nước tạt hay ngấm nước. Không được treo, móc vật nặng lên tường thạch cao để tránh bị vỡ, hư hỏng.

Ngoài ra, khi sử dụng trong thời gian dài, dưới tác động lớn của nhiệt độ, vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt, vì vậy cần xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu nứt vỡ.

Một số mẫu tường thạch cao bền, đẹp

Tường thạch cao với giá trị thẩm mỹ cao, uốn lượn mềm mại, bắt mắt cho không gian sống thoáng đãng.

Thiết kế vách ngăn thạch cao hiện đại và tinh tế với gam màu trắng.

Vách ngăn thạch cao dạng cột giữa không gian phòng khách và bếp tinh tế.

Vách thạch cao hoa văn làm tăng giá trị thẩm mỹ cho phòng khách hiện đại.

Bạn có thể kết hợp thiết kế thêm đèn chiếu sáng để mang lại hiệu ứng tốt nhất trong phòng khách.

Vách ngăn đơn giản cho không gian mộc mạc tích hợp thêm không gian lưu trữ cho căn nhà.

  • Thạch cao và ứng dụng trong xây dựng

    Thạch cao và ứng dụng trong xây dựng

    CafeLand – Ngoài các tính năng sử dụng rộng rãi trong y học, thực phẩm, thạch cao còn là vật liệu được ưu tiên lựa chọn trong thi công xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp. Vậy, thạch cao là gì và có những ứng dụng trong xây dựng như thế nào?

Châu An (TH)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.