Hầu hết các ý kiến dự báo giá vàng tăng trong tuần tới đều dựa trên cơ sở sự suy yếu của đồng USD chưa thể hồi phục trong ngắn hạn.

Khảo sát dự báo giá vàng tuần tới được Kitco News thực hiện thông qua Wall Street và Main Street đã nhận được đa số ý kiến nhận định, giá vàng sẽ tăng trở lại trong tuần tới. Hầu hết các ý kiến phân tích ủng hộ giá vàng tăng đều dựa trên cơ sở là sự suy yếu của đồng USD đã kéo dài trong thời gian qua.

23 chuyên gia thị trường đã tham gia một cuộc khảo sát hàng tuần tại Wall Street. Trong số này có 15 ý kiến (tỷ lệ 65%) cho biết giá vàng sẽ tăng mạnh vào thứ Sáu tuần tới. 3 chuyên gia (tỷ lệ 13%) nhận định giá vàng sẽ giảm trở lại và 5 người còn lại (22%) giữ quan điểm cho rằng giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, 1.286 độc giả của Kitco News đã đưa ý kiến trong cuộc thăm dò trực tuyến. Trong số này có 900 ý kiến (tỷ lệ 70%) đều lạc quan về giá vàng tuần tới. 237 ý kiến phản hồi (18%) cho rằng giá vàng tiếp tục giảm, còn lại 149 ý kiến (tỷ lệ 12%) nhận định vàng giữ giá như hiện tại.

Trong cuộc khảo sát giá vàng vào cuối tuần trước, đã có 61% chuyên gia ở phố Wall và 69% ý kiến phản hồi tại Main Street dự đoán vàng sẽ tăng. Kết quả là chốt tuần giao dịch vừa qua, giá vàng đã tăng 1.4% trong tuần đạt mức 1.247 USD/oz.

Trong nhận định về giá vàng tuần tới, một số nhà quan sát tiếp tục nhận định rằng, sự suy yếu của đồng USD vẫn là một yếu tố có thể giúp giá vàng tăng trở lại. Chuyên gia phân tích tiền tệ của Forexlive.com - Adam Button đưa ra quan điểm, đồng USD tiếp tục duy trì sự mất giá trước diễn biến không mấy khả quan của nền kinh tế Mỹ sẽ khiến giá vàng tăng vượt ngưỡng 1.250 USD/oz trong tuần tới.

Còn Charlie Nedoss, chiến lược gia về thị trường cao cấp của LaSalle Futures Group cho biết, giá vàng sẽ tiếp tục được củng cố bởi chỉ số USD giảm khó hồi phục. Bởi lẽ trước đó, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ - Fed đã có dự kiến thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ.

Afshin Nabavi, trưởng bộ phận kinh doanh của MKS (Thụy Sĩ) đưa ra dẫn chứng để củng cố nhận định cho vàng tăng giá là USD và chỉ số chứng khoán thời gian gần đây không nhìn thấy sự khởi sắc, điều này tất yếu sẽ tác động tích cực đến thị trường vàng.

Ông này còn cho biết, giá vàng đã hồi phục một cách thuyết phục mặc dù trước đó không ai có thế nghĩ nó vượt qua ngưỡng 1.250 USD/oz. khi họ không thể vượt qua mức 1.250 USD. “Mặc dù có một chút hồi giảm ở phiên cuối tuần qua, nhưng với những với diễn biến thị trường hiện nay, nhà đầu tư hoàn toàn có thể nghĩ đến việc vàng sẽ đạt một mức giá cao hơn so với hiện tại”, Afshin Nabavi nói.

Sean Lusk, giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading cũng nhận định vàng tăng giá, trong bối cảnh thị trường đang không chắc chắn trước những diễn biến của nền kinh tế Mỹ, trong đó liên quan đến những chính sách của Tổng thống Donald Trump, đáng kể là dự luật chăm sóc y tế thay thế cho Obamacare.

Lusk cũng nhận định, sẽ cần nhiều thời gian để Cục Dự trữ Liên bang giữ cân bằng cho thị trường tài chính trước khi tiếp tục tăng lãi suất lần tiếp theo trong năm nay, nhất là trong bối cảnh lạm phát tiếp tục gia tăng. Trong thời gian đó, giá vàng sẽ rất khó có thể giảm thấp.

Jordan Roy-Byrne, phụ trách bản tin The Daily Gold là một trong số những người nhận định giá vàng giảm thấp vào tuần tới lại cho rằng, các cổ phiếu vàng thường đứng ở mức cao nhưng trong quá khứ đã từng có 2 lần giảm điểm mạnh khi đạt mức trung bình 50 ngày. Trong khi cuộc bỏ phiếu về dự luật chăm sóc y tế thay thế cho Obamacare đã thất bại sẽ khiến trong ngắn hạn vàng có thể chuyển sang xu hướng giảm giá.

Kevin Grady, Chủ tịch của Phoenix Futures & Options LLC cũng cho rằng, giá vàng sẽ giảm trở lại do một số nhà đầu tư sẽ rút khỏi thị trường này ngay trước khi kết thúc các hơp đồng kì hạn tháng 4.

“Trong 2 phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, với lượng mua vào tăng, vàng được kì vọng sẽ tăng đạt mức 1.257 USD/oz, nhưng thực tế giá vàng lại giảm nhẹ. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư chuyển sang xu hướng không đầu tư vàng như một tài sản đảm bảo từ đó tạo ra áp lực giảm giá vàng”, Kevin Grady dự báo.

Nguyễn Quỳnh/VOV.VN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.