CafeLand - Theo thống kê từ Hiệp hội Kỷ nghệ Gia cư (Housing Industry Association) trong tháng 2/2012 nguồn cung các chung cư cao ốc giảm 7% thấp nhất trong 3 năm trở lại đây và theo dự đoán còn có thể cao hơn.

Úc: Số lượng nhà bán giảm khiến giá tăng caoLần thứ 2 trong năm nay, nguồn cung nhà để bán giảm 3,1% và các loại hình cư ngụ khác giảm 16,6%. Tại tiểu bang New South Wales nguồn cung nhà ở giảm 41,2%, tiểu bang Queensland giảm 13%, Tasmania giảm 10,5%, miền Nam Úc giảm 10,2%, miền Tây Úc giảm 5,7%, Victoria giảm 1,1% và vùng thủ đô Úc giảm 1,4%.


Ngược lại với không khí ảm đạm đình trệ của thị trường nhà đất Úc trong việc cung cấp nhà ở thì giá bán cho các ngôi nhà mới tăng cao. Theo thống kê của công ty bất động sản HIA JELD-WEN, trong tháng 2/2012 giá bán của các ngôi nhà mới tăng lên 3%, giá bán cho các căn hộ được tháo dỡ sửa chữa bán lại tăng 2,2%, các căn nhà chung cư mini tăng 10,5%.


Giá bán nhà đất tại các vùng miền Tây Úc tăng 12,8%, tiểu bang New South Wales tăng 5,3%, Queensland tăng 3,5% và miền Nam Úc tăng 0,3%.


Qua việc nguồn cung nhà ở dậm chân tại chỗ, trong khi giá nhà ngày càng tăng khiến cho lòng tin của người dân và các nhà doanh nghiệp về nhu cầu sử dụng hoặc kinh doanh trở nên suy giảm. Bên cạnh đó, nền kinh tế Úc đang có những kế hoạch thắt chặt tiền tệ khiến cho khả năng kìm giá và nâng cao số lượng cung cấp nhà ở trong những tháng tới sẽ rất khó khăn.

Trường Khiêm (Propertywire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.