UBND TP.HCM vừa chấp thuận kiến nghị của Sở Tài chính về việc bồi thường số tiền hơn 35 tỉ đồng cho một người dân là ông Lê Hữu Hoàng.

Trước đó ông Hoàng đã khiếu nại để yêu cầu nhận tiền bồi thường phần diện tích tầng trệt tại chung cư 1AB Cao Thắng, Q.3 và 10% tiền cho thuê nhà cố định hằng tháng trong thời gian năm năm (kể từ ngày 30.1.1978).

Theo tài liệu, chung cư 1AB Cao Thắng có quy mô một trệt bốn lầu, diện tích khuôn viên 600m2, trước đây thuộc sở hữu của ông Lê Hữu Hạnh (cha ruột ông Lê Hữu Hoàng).

Tháng 10.1977, ông Hạnh có đơn xin giao nhà và đất khu chung cư này cho Nhà nước quản lý. Tại thời điểm này cơ quan chức năng đồng ý cho ông Hạnh được giữ lại tầng trệt để các con ở khi từ nước ngoài trở về (phần diện tích này Nhà nước tạm thời quản lý sử dụng cho đến khi các con ông Hạnh trở về sẽ giao lại).

Ông Hạnh cũng được hưởng 10% tiền cho thuê nhà cố định hằng tháng (bằng 43 đồng), trong năm năm kể từ ngày UBND TPHCM ký quyết định chấp nhận đơn giao nhà, đất của ông (tức ngày 30.1.1978). Sau đó ông Hạnh cùng gia đình xuất cảnh sang Mỹ.

Chung cư 1AB Cao Thắng

Đến tháng 5.2002, Sở Kế hoạch - Đầu tư có quyết định duyệt dự án đầu tư xây dựng chung cư 1AB Cao Thắng, thay thế chung cư cũ hư bị hỏng, quy mô 11 tầng (gồm 59 căn hộ), trong đó diện tích sử dụng của tầng trệt là 562m2. Tuy nhiên chung cư mới này tầng trệt được thiết kế chỉ có một căn hộ gần 40m2, phần diện tích còn lại được sử dụng làm lối đi, nhà xe...

Thiết kế chưa tính đến giải quyết nhu cầu, bố trí chỗ ở cho các con của ông Lê Hữu Hạnh như chấp thuận từ nhiều năm trước của cơ quan chức năng. Tháng 3.2013 ông Lê Hữu Hoàng về nước và làm việc với Sở Xây dựng đã đề nghị Nhà nước hoán đổi một căn nhà khác có giá trị tương đương, hoặc chi trả bằng tiền.

Trước đó, tại Văn phòng tiếp công dân TP.HCM, Phó chủ tịch HĐND TPHCM Trương Thị Ánh đã chủ trì buổi tiếp và xem xét đơn của ông Hoàng đề nghị giải quyết cho gia đình ông Hoàng.

Lê Tuyết (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.