Dù liên tục bị đình chỉ thi công vì làm sụp lún, nghiêng nứt nhà dân lân cận, nhưng tầng hầm của công trình số 214A+214B, Thống Nhất (Nha Trang, Khánh Hòa) vẫn diễn ra hoạt động thi công (!).

Công trình 214A+214B, đường Thống Nhất, Nha Trang, Khánh Hòa thi công tầng hầm gây sụp lún, nghiêng nứt các ngôi nhà bên cạnh. Ảnh: PV

Ngày 15.12, tại tầng hầm của công trình nhà ở số 214A+214B, Thống Nhất (do ông Bùi Quốc Tú làm chủ) vẫn diễn ra hoạt động thi công, dù trước đó UBND phường Phương Sài đã ra nhiều văn bản đình chỉ thi công cho đến khi có ý kiến chỉ đạo xử lý từ cơ quan có thẩm quyền.

Ông Đào Văn Ninh (chủ ngôi nhà 3 tầng, số 212 Thống Nhất, Nha Trang) cho biết hết sức lo lắng bởi ngôi nhà đang rung lắc, nứt nẻ và bị nghiêng.

Điều đáng lo là hàng ngày, tại tầng trệt nhà 212 hiện vẫn có nhiều nhân viên bán hàng điện máy. Việc này là rất nguy hiểm nếu xảy ra sự cố sập nhà ngoài ý muốn.

Trong khi đó, ngôi nhà 145 Trần Quý Cáp (đối diện công trình 214A+214B) cũng càng ngày càng... nghiêng. Điều này cho thấy, dưới nền đường Thống Nhất (đoạn qua trước công trình) có thể đang bị hổng (!).

Từ ngày 27.11, UBND phường đã ra thông báo yêu cầu dừng thi công, và đến nay chưa có văn bản này cho phép chủ đầu tư được thi công trở lại. Tiến hành so sánh các hình ảnh hiện trường theo ngày, chúng tôi nhận thấy có sự thay đổi hiện trạng thi công mà theo phản ánh của ông Ninh là "lén thi công".

Cụ thể, ngày 2.12, tại tầng hầm chỉ là dàn cốt thép, thì đến ngày 10.12, nhiều vị trí lại được đổ bê tông. Điều này cho thấy, đơn vị thi công bất chấp lệnh dừng, vẫn thi công công trình?

Liên quan đến sự việc này, ngày 10.12, ông Đào Văn Tuyến - Giám đốc Công ty CP Tư vấn và Xây dựng KCC (đơn vị thi công công trình 214A + 214B, Thống Nhất) có văn bản gửi UBND phường Phương Sài thừa nhận, đây là công trình tầng hầm nên đào móng sâu 4.25m với mặt đất và nằm sâu hơn so với móng của các công trình lân cận từ 3 - 3,5m.

Ông Tuyến cũng thừa nhận ngôi nhà 145 Trần Quý Cáp và 212 Thống Nhất đã có hiện tượng bị nghiêng.

Tuy vậy, ông Tuyến đề xuất UBND phường cho phép tiếp tục thi công xong phần móng hầm đến COS 0.00m của công trình nhằm khắc phục triệt để sự cố xảy ra, đồng thời giảm thiểu các nguy cơ rủi ro có thể tiếp tục xảy ra đối với các công trình lân cận. Theo đó, phương án thi công chia làm 3 giai đoạn, đến 15.1.2019 thì hoàn thành.

Ông Huỳnh Quang Tú - Chủ tịch UBND phường Phương Sài cho biết: "Do đơn vị thi công không nhắc gì đến việc dừng thi công và nội dung khắc phục có đề nghị tiếp tục xây dựng nhiều hạng mục nên UBND phường phải báo cáo cấp trên xin ý kiến chỉ đạo xử lý".

Trong lúc chờ đợi, UBND phường yêu cầu chủ đầu tư tiếp tục công trình dừng thi công toàn bộ. PV hỏi tại sao đình chỉ thi công nhưng tại hiện trường công nhân vẫn làm việc và có phải phường không giám sát việc thực hiện dừng thi công? "Nếu chỉ có vài 3 công nhân mà hoàn thiện một công trình lớn như vậy thì phải rất lâu nên không lo" - ông Tú nói.

Nhiệt Băng (Lao Động)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.