Giá bất động sản có thể đang giảm mạnh ở Mỹ nhưng ít nhất có một nghề vẫn “ăn nên làm ra”, đó là bán biệt thự cho giới “siêu giàu”.

Theo Wall Street Journal, tỷ phú công nghệ người Nga Yuri Milner đã trả khoản tiền cao nhất từ trước tới giờ để mua một căn nhà đơn ở Mỹ với số tiền lên đến 100 triệu USD. Con số này bằng với số tiền mà Trung Quốc tặng Costa Rica để xây sân vận động quốc gia.

Ngôi nhà rộng 25.500 m2 ở Los Altos, California đủ rộng để làm chỗ ở cho không chỉ một hộ gia đình. Ngôi nhà còn có một bể bơi trong nhà và ngoài trời, một phòng chơi bóng và một hầm chứa rượu, 5 phòng ngủ và 9 phòng tắm.


Ngôi biệt thự giá 100 triệu USD của tỷ phú Nga.

Tỷ phú Milner, 49 tuổi, người đứng đầu tập đoàn Digital Sky Technologies, đã đầu tư một cách khôn khéo vào Facebook và Groupon và những dự án công nghệ khác. Hiện, ông đang sống ở Moscow cùng vợ và hai con. Người phát ngôn của Milner cho biết, nhà tài phiệt không có ý định chuyển tới khu biệt thị kiểu Pháp ở thung lũng Silicon này.

Giá bất động sản bình thường ở Mỹ đã giảm trong 6 tháng qua. Báo cáo của Standard & Poor's cho thấy giá nhà ở 20 thành phố giảm 1% từ tháng 1 so với tháng 12/2010. Dữ liệu tuần trước cũng cho thấy giá bán nhà hiện tại giảm 9.6% trong tháng 3 và giá bán nhà mới giảm tới mức thấp kỷ lục từ 50 năm trước.
Cafeland,vn - Theo Đất Việt
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland