Quỹ đầu tư Soros Fund Management có kế hoạch dành 40 triệu USD để mua cổ phần tại sàn giao dịch chứng khoán lâu đời nhất tại châu Á.

Tỷ phú George Soros rót tiền vào thị trường mới nổi
Ông George Soros, nhà đầu tư tỷ phú nổi tiếng, đang trong quá trình bàn thảo cuối cùng để mua lại 4% cổ phần tại sở giao dịch chứng khoán Bombay – Ấn Độ.

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến các thị trường tài chính các nước mới nổi.

Quỹ đầu tư Soros Fund Management có kế hoạch dành 40 triệu USD để mua cổ phần này, giá trị của sàn giao dịch chứng khoán lâu đời nhất tại châu Á này được tính ở mức 1 tỷ USD.

Thỏa thuận mới nhất là một phần trong chiến lược đầu tư vào sàn giao dịch chứng khoán Ấn Độ và các sàn giao dịch phái sinh. Sản đang cố gắng đa dạng sản phẩm đầu tư và sử dụng công nghệ để thu hút thêm nhà đầu tư.

Theo quy định của Ấn Độ, nhà đầu tư cá nhân nước ngoài được cho phép sở hữu đến 5% cổ phần tại sàn trong nước.

Tháng trước, Tập đoàn Temasek của Singapore đã mua lại 5% cổ phần tại sàn National Stock Exchange of India với số tiền khoảng 145 triệu USD.

Đầu năm nay, ông Tom Caldwell, chuyên gia tài chính tại Toronto – Canada, cũng mua lại cổ phần nhỏ tại BSE. Deutsche Börse năm cổ phần tại BSE từ năm 2007.

Nhà đầu tư lạc quan với việc cải tổ sàn BSE do giám đốc điều hành Madhu Kannan, người đã làm việc với ông John Thain, cựu giám đốc điều hành sàn NYSE.

Việc tỷ phú Soros tham gia vào sàn BSE xảy ra ở thời điểm sàn và cổ đông đang bất đồng. Đại diện sàn Singapore Stock Exchange mới đây đã từ bỏ vị trí trong ban điều hành.

Sàn SGX hiện đang quan tâm đến đối thủ của BSE là NSE, sàn mới và hoạt động mạnh hơn. Sàn Singapore Stock Exchange sẽ chưa thể ngừng vai trò đối tác với BSE bởi số cổ phần tại đây sẽ chưa được phép bán trong ít nhất 4 năm nữa.


Cafeland.vn

Theo CNBC
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland