Theo Ông Robert Mclntosh – Giám đốc CBRE Hotels Châu Á TBD, thông thường tỷ lệ lợi nhuận trong đầu tư khách sạn dao động ở mức từ 2% đến 3% cao hơn so với văn phòng và bán lẻ.
Tỷ lệ lợi nhuận trong đầu tư vào khách sạn cao hơn văn phòng và bán lẻ Ngày 27/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh, CBRE Việt Nam đã tổ chức Hội thảo về chiến lược đầu tư khách sạn. ông Robert McIntosh, Giám đốc Điều hành CBRE Hotels Châu Á Thái Bình Dương cho rằng, tiềm năng đầu tư cho khách sạn tại Việt Nam là khá cao, đặc biệt dành cho các nhà đầu tư tìm kiếm sự tăng trưởng dài hạn.

Mặc dù thị trường bất động sản đang chững lại, tuy nhiên, mảng phân khúc khách sạn tại Hà Nội và Tp.HCM vẫn tăng trưởng tốt. Năm 2011 mức tăng trưởng về công suất phòng của Hà Nội và TP.HCM ít nhất khoảng từ 5-10% so với năm 2010.


Theo ông Robert McIntosh, phân khúc khách sạn đã hồi phục rất nhanh sau cuộc khủng hoảng tài chính với đa số các thành phố ở châu Á, mức tăng trưởng doanh thu trên số lượng phòng có sẵn đạt ít nhất 20% so với trước cuộc khủng hoảng.

Tại Việt Nam, mặc dù thị trường bất động sản đang trững lại, phân khúc khách sạn tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh vẫn chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong thời gian qua. Trong năm 2011, tại hai thành phố này đã có sự tăng trưởng ít nhất từ 5- 10% về công suất phòng so với năm 2010.

Các loại khách sạn 3 sao vẫn đang tỏ ra có lợi thế và hoạt động tốt, đem đến hiệu quả cao trong bối cảnh lãi suất cho vay tăng cao phổ biến như hiện nay, thị trường khách sạn 3 sao tạo ra một cơ hội tốt cho các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và nhắm đến sự gia nhập dễ dàng hơn vào ngành công nghiệp nghỉ dưỡng.

Ngoài ra, các chuyên gia bất động sản của CBRE cũng đã thảo luận đến các chiến lược và phương án đầu tư khác nhau vào chuyển nhượng khách sạn, bao gồm các quỹ tín thác bất động sản khách sạn, bán và cho thuê lại.

Đề cập đến vấn đề hình thành Quỹ tín thác bất động sản khách sạn, ông Robert McIntosh, nhấn mạnh, đây là mô hình còn khá mới mẻ tại Việt Nam, cơ sở pháp lý cho các quỹ tín thác bất động sản khách sạn ở mỗi quốc gia là khác nhau. Vì vậy, các nhà đầu tư cần phải cân nhắc kỹ để phát triển một khung pháp lý thích hợp cho Việt Nam. Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng nên chú ý đến loại hình kinh doanh sòng bạc trong khách sạn, đây là loại hình đem lại lợi nhuận cao, tuy nhiên, cần xem xét đến giấy phép kinh doanh casino ở mỗi quốc gia.

Theo ông Robert McIntosh, hoạt động khách sạn không ổn định so với các tài sản khác vì thế nhà đầu tư luôn mong muốn một mức lợi nhuận cao hơn. Thông thường tỷ lệ lợi nhuận trong đầu tư khách sạn dao động ở mức từ 2% đến 3% cao hơn so với văn phòng và bán lẻ

Theo Phạm An (TTVN)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.