CafeLand - Sau động thái giảm lãi suất điều hành của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), sáng nay tỷ giá tại các ngân hàng thương mại có diễn biến tăng, đặc biệt trên thị trường tự do giá USD tăng mạnh.

Tỷ giá tăng mạnh sau động thái giảm lãi suất điều hành của NHNN

So với mức giá niêm yết vào sáng 13/9, giá USD tại các ngân hàng Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Sacombank đã tăng giá USD từ 5-15 đồng ở mỗi chiều.

Theo đó, giá USD được niêm yết phổ biến tại 4 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Sacombank ở mức 23.115 đồng (mua vào) và 23.275 đồng (bán ra).

Trên thị trường tự do, giá USD trong cũng tăng thêm 20 đồng ở chiều mua và tăng thêm 15 đồng ở chiều bán, niêm yết ở mức 23.200 đồng (mua vào) và 23.215 đồng (bán ra).

Hôm qua (13/9), NHNN đã phát đi thống báo giảm lãi suất điều hành, với mức giảm 0,25% lãi suất tái cấp vốn, lãi suất tái chiết khấu, lãi suất cho vay qua đêm. Đồng thời lãi suất chào mua giấy tờ có giá qua nghiệp vụ thị trường mở từ 4,75%/năm xuống 4,5%/năm.

Có thể thấy, việc NHNN giảm lãi suất điều hành đã có tác động lên tỷ, làm cho tiền Đồng giảm giá. Đây là lần giảm lãi suất điều hành đầu tiên sau 2 năm (10/7/2017) của NHNN.

Việc giảm lãi suất của NHNN lần này cũng hứa hẹn sẽ có tác động tích cực tới thị trường vốn. Đây có thể là giải pháp để hỗ trợ nguồn thanh khoản với chi phí rẻ hơn cho các nhà băng, từ đó giúp chi phí vốn của các ngân hàng tốt hơn để đảm bảo giữ ổn định lãi suất cho vay, thậm chí là giảm lãi suất trên thị trường.

  • Hệ sinh thái Fintech – còn nhiều rào cản

    Hệ sinh thái Fintech – còn nhiều rào cản

    CafeLand - Trong hội thảo “Phát triển Hệ sinh thái Fintech: Bài học kinh nghiệm và đề xuất nhằm hướng tới phát triển bền vững tại Việt Nam” mới đây, đại diện Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho rằng, hiện nay còn nhiều rào cản pháp lý để phát triển hệ sinh thái Fintech.

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.