Từ trước đến nay, nguyên tắc vàng trong mua nhà là vị trí, vị trí và vị trí. Tuy nhiên với những người mua nhà thông minh hơn, ngày nay nguyên tắc này không còn là tất cả nữa. Ngoài vị trí, giờ đây với những chuyên gia “săn nhà” thì uy tín chủ đầu tư và chất lượng căn hộ thực tế mới là câu chuyện đáng quan tâm hơn cả.

Sai một li – đi cả tỷ

Theo báo cáo của CBRE năm 2017, thị trường bất động sản chứng kiến sự chuyển mình khá mạnh mẽ của thị trường với tổng nguồn cung là 47.802 căn hộ. Tổng lượng căn bán được trong cả năm 2017 chỉ đạt 32.905 căn, giảm 5% so với năm trước đó. Tuy nhiên đây lại là năm đầu tiên trong vòng 5 năm qua ghi nhận số căn hộ bán được nhiều hơn tổng số căn mới chào bán trong năm.

Giữa cơn sốt căn hộ đang lên ngôi, đây là cơ hội tốt nhất để mua nhà với nguồn cung đa dạng và cạnh tranh, tuy nhiên cũng là thời điểm tiềm ẩn khá nhiều rủi ro mà khách hàng nên cẩn trọng, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu. Theo đó, người mua nhà cần phải tỉnh táo để lựa chọn những dự án uy tín, không nên “hoa mắt” trước những ưu đãi hấp dẫn mà quên những giá trị cốt yếu của căn hộ như uy tín chủ đầu tư, tiến độ, cơ sở pháp lý của dự án, chất lượng. Người mua nhà cần nghiên cứu kỹ những điểm mấu chốt này để đưa ra quyết định chọn mua hay không. Nhằm giúp mua nhà có lựa chọn chính xác, theo ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý nhà (Bộ Xây dựng) chia sẻ: “Nếu người mua nhà muốn sở hữu căn hộ với mục đích an cư thì nên tìm hiểu kỹ thông tin chủ đầu tư, lịch sử kinh doanh của công ty, các dự án đã hoàn thành, phản hồi thực tế của cư dân hiện hữu”…

Mua nhà phải nhìn chủ đầu tư

Đối với các chuyên gia “săn nhà”, điều quan trọng nhất của một dự án vẫn là chủ đầu tư. Lựa chọn được dự án của chủ đầu tư danh tiếng, có uy tín trên thị trường cũng đồng nghĩa với việc tìm được một bảo chứng chất lượng giữa hàng ngàn lựa chọn căn hộ đang lên ngôi trên thị trường.

Điển hình trong số những chủ đầu tư uy tín nhất hiện nay có thể kể đến Tập đoàn An Gia - xác định lợi thế cạnh tranh bằng uy tín và chất lượng dự án. Nhìn lại chặng đường 10 năm phát triển trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam, An Gia ghi dấu dấn với phương châm “Chậm nhưng chắc để phát triển bền vững”.

An Gia đã lần lượt giới thiệu ra thị trường những dự án căn hộ đa dạng phân khúc trong giai đoạn từ 2014 – 2017 như: The Star, The Garden, Riverside, Skyline và mới nhất là River Panorama. Theo triết lý “Customer centric - Lấy khách hàng làm trung tâm”- An Gia luôn chăm chút từng sản phẩm để mang lại cho khách hàng những nhà mẫu cho đến căn hộ thực tế cùng những trải nghiệm sống tốt nhất.

Những thiết kế căn hộ tại An Gia theo xu hướng mở, liên kết thông thoáng giữa phòng khách, phòng bếp và phòng ăn mang đến không gian sinh hoạt rộng rãi. Đặc biệt, hầu hết các phòng trong căn hộ cho phép đón ánh sáng tự nhiên. Ngoài ra, nội thất các căn hộ khi bàn giao còn được chủ đầu tư trang bị tiêu chuẩn những thiết trang thiết bị cao cấp và hướng đến tối ưu trải nghiệm người dùng như: cửa khóa từ Yale (Mỹ) có tính năng an toàn cho trẻ em, hệ thống video call liên lạc thông minh ABB (Thụy Sỹ) đến từng căn hộ giúp cư dân liên lạc mỗi khi có khách ghé thăm và tăng tính năng an toàn, tủ bếp Casta có tính năng chống kẹp tay khi đóng/mở.

Căn hộ Riverside sở hữu tầm nhìn thoáng đãng ra sông Sài Gòn

Trăm nghe không bằng một thấy

An Gia cũng vừa giao đúng tiến độ cam kết cho khách hàng dự án Skyline khu vực Quận 7 vào đầu tháng 11/2017 với 480 căn hộ. Mật độ xây dựng dự án chỉ 24% trên quy mô hơn 63.000m2. Tại đây, cư dân Skyline còn sở hữu những tiện ích ấn tượng như sảnh đón resort đẳng cấp 5 sao, hệ thống hồ bơi vô cực tràn bờ đẳng cấp có những trò chơi dưới nước dành cho trẻ em.

Sảnh đón resort sang trọng tại khu căn hộ Skyline

Một dự án khác của chủ đầu tư An Gia, The Garden tọa lạc tại đường Tân Kỳ - Tân Quý, Q.Tân Phú cũng từng gây sốt thị trường khi tăng giá lên 40%, từ 17 - 18 triệu đồng/m2 lúc mở bán lên 25 - 26 triệu đồng/m2 khi giao nhà. Điều này cũng nhờ cú chi “mạnh tay” của chủ đầu tư khi An Gia quyết định đầu tư hơn 100 tỉ đồng để nâng cấp toàn bộ tiện ích và nội thất bên trong căn hộ so với cam kết ban đầu cho cư dân. Không gian hiện đại, vườn cảnh quan trên sân thượng, sảnh đón tiêu chuẩn khách sạn 5 sao, hồ bơi được thiết kế và sử dụng thiết bị, vật liệu theo tiêu chuẩn resort.

The Garden sau khi bàn giao thực tế

Năm 2018, An Gia sẽ tiếp tục cho ra mắt dự án tại Quận 7 và tiếp tục hợp tác với Quỹ đầu tư Creed Group. Ngoài ra, An Gia còn mở rộng hợp tác với Quỹ đầu tư khác đến từ Châu Âu trong việc đầu tư thêm nguồn vốn nhằm triển khai các dự án tầm cỡ trong tương lai gần.

Theo TTDN
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.