Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, sẽ kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến hai địa phương này.
Theo đó, sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương nhưng hướng đi không dọc theo Quốc lộ 1.
Cụ thể, từ ga cuối Suối Tiên, tuyến Metro sẽ được kéo dài về phía Bắc khoảng 2km đến gần ranh giới các địa phương nêu trên. Tại đây sẽ xây dựng ga nút giao. Từ ga này đến thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phương án về hướng đi. Phương án 1: chạy dọc theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An. Phương án 2: đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An. Từ ga nút giao đến thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai cũng có 2 phương án. Phương án 1: đi qua cù lao Hiệp Hòa đến Trung tâm Biên Hòa. Phương án 2: từ ga nút giao đến Ngã ba Vũng Tàu.
Được khởi công vào tháng 8/2012, tuyến Metro số 1 có chiều dài 19,7 km, đi qua địa bàn quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Sau nhiều lần điều chỉnh tăng vốn, dự án có tổng mức đầu tư 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng). Thời gian đưa vào khai thác vận hành cũng được điều chỉnh từ năm 2018 lên năm 2020.
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm sắp quay lại sàn chứng khoán?
Thép Pomina từng là một trong những nhà sản xuất thép xây dựng lớn nhất cả nước với 3 nhà máy luyện phôi và cán thép xây dựng tổng công suất 2,6 triệu tấn/năm. Trước đó, gần 280 triệu cổ phiếu của hãng thép này đã bị huỷ niêm yết trên HoSE từ ngày 10...
-
Chính phủ phê duyệt cho Bình Dương thoái bớt vốn tại Becamex IDC
Phó thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định phê duyệt đến hết năm 2025, tỷ lệ vốn Nhà nước nắm giữ tại Becamex IDC sẽ giảm từ 95,44% xuống mức hơn 65%.
-
Tiềm năng vượt trội tại vị trí cửa ngõ TP.HCM
Năm 2024 ghi nhận sự xuất hiện các dự án hạ tầng đô thị, khu căn hộ cao tầng tại các khu vực cửa ngõ TP.HCM, đặc biệt tại khu Đông, sau thông tin dự thảo quy hoạch TP.HCM thời kỳ 2021-2030.