Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết, sẽ kiến nghị của UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai kéo dài tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên đến hai địa phương này.
Theo đó, sẽ kéo dài tuyến Metro số 1 đến Đồng Nai và Bình Dương nhưng hướng đi không dọc theo Quốc lộ 1.
Cụ thể, từ ga cuối Suối Tiên, tuyến Metro sẽ được kéo dài về phía Bắc khoảng 2km đến gần ranh giới các địa phương nêu trên. Tại đây sẽ xây dựng ga nút giao. Từ ga này đến thị xã Dĩ An của tỉnh Bình Dương sẽ có 2 phương án về hướng đi. Phương án 1: chạy dọc theo đường Mỹ Phước - Tân Vạn đến Dĩ An. Phương án 2: đi qua khu trung tâm thị xã Dĩ An. Từ ga nút giao đến thành phố Biên Hòa tỉnh Đồng Nai cũng có 2 phương án. Phương án 1: đi qua cù lao Hiệp Hòa đến Trung tâm Biên Hòa. Phương án 2: từ ga nút giao đến Ngã ba Vũng Tàu.
Được khởi công vào tháng 8/2012, tuyến Metro số 1 có chiều dài 19,7 km, đi qua địa bàn quận 1, 2, 9, Bình Thạnh, Thủ Đức (TP.HCM) và huyện Dĩ An (Bình Dương). Trong đó, khoảng 2,6 km đi ngầm (3 nhà ga) và hơn 17 km trên cao (11 nhà ga).
Sau nhiều lần điều chỉnh tăng vốn, dự án có tổng mức đầu tư 2,49 tỷ USD (hơn 47.000 tỷ đồng). Thời gian đưa vào khai thác vận hành cũng được điều chỉnh từ năm 2018 lên năm 2020.








-
Thông tin mới nhất về xây cầu Hiếu Liêm 2 kết nối Bình Dương với Đồng Nai
Dự án cầu Hiếu Liêm 2 có vai trò quan trọng trong phát triển hạ tầng giao thông liên vùng Đông Nam Bộ, góp phần cải thiện khả năng kết nối cho khu vực xã Hiếu Liêm (huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) và huyện Vĩnh Cửu (tỉnh Đồng Nai)....
-
The Felix - chuẩn sống sang hiện đại với hơn 68 tiện ích dành cho người trẻ
The Felix là minh chứng rõ nét cho triết lý mà chủ đầu tư C-Holdings theo đuổi: chất sống cao cấp không chỉ là đặc quyền của nhóm khách hàng thượng lưu mà hoàn toàn có thể vừa vặn với túi tiền của người trẻ....
-
Hãng thép có tiếng tại Bình Dương, sở hữu 3 nhà máy công suất 2,6 triệu tấn/năm báo lỗ
3 tháng đầu năm 2025, Công ty CP Thép Pomina báo lỗ sau thuế hơn 159 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái lỗ 225 tỷ đồng. Đây cũng là mức lỗ nặng nhất của các doanh nghiệp thép trong quý 1/2025.