Nhà thầu đang khẩn trương hoàn thiện những hạng mục để kịp bàn giao mặt bằng cho những công trình lớn của thành phố trong quý 1.

Tuyến metro đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM) thời gian qua đã bị chậm tiến độ. Hiện nay đang có khoảng hơn 1.300 kỹ sư và công nhân đang miệt mài thi công, khẩn trương hoàn thiện những hạng mục để kịp bàn giao mặt bằng cho những công trình lớn của thành phố trong quý 1 năm nay.

Đến nay, nhà thầu đã thi công xong phần sàn mái giai đoạn 1 khu vực giao lộ Nguyễn Huệ - Lê Lợi để kịp bàn giao mặt bằng phục vụ thi công dự án cải tạo, nâng cấp đường Nguyễn Huệ.

Mô hình tàu metro số 1 được trưng bày tại Quận 9.
Trong năm nay, nhà thầu sẽ thi công xong những phân đoạn còn lại như tường vây, cọc chống và sàn mái của ga Nhà hát thành phố. Trong tháng 3 tới, nhà thầu sẽ thi công ga ngầm Ba Son. Riêng mô hình tàu điện ngầm đã được hoàn thiện sẽ đặt ở Quận 9. Dự kiến, đoàn tàu sẽ được trưng bày để người dân góp ý trong vòng 3 tháng, sau đó các ý kiến sẽ được tổng hợp, chọn lọc cho việc thiết kế đoàn tàu rồi đặt hàng với nhà sản xuất.

Mô hình đoàn tàu này được cho là tiên tiến nhất trong giai đoạn hiện nay và lựa chọn để phù hợp với đặc thù của TP HCM… Khó khăn lớn nhất hiện nay là công tác giải phóng mặt bằng chậm đã làm ảnh hưởng lớn đến tiến độ dự án.

Ông Lê Khắc Huỳnh, Phó trưởng Ban quản lý Đường sắt Đô thị TP HCM cho biết, cần phải thiết kế lại nền tảng, điều chỉnh ranh giới khiến dự án có chậm một thời gian. Hiện nay việc tối ưu hóa, giảm thiểu bồi thường giải phóng mặt bằng là cân nhắc của UBND thành phố.

“Có thể dự án chậm lại 1 năm hoặc hơn nữa nhưng sẽ được đảm bảo cho an sinh, cho việc thực hiện dự án được tối ưu hóa các hệ thống”, ông Huỳnh nói./.

Ngọc Luân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.