Hơn 13 năm, dự án metro số 2 vẫn hoàn thành giải phóng mặt bằng
Liên quan đến tiến độ triển khai dự án metro số 2 Bến Thành – Tham Lương, Ban quản lý dự án đường sắt số 2 cho biết, sau 13 năm triển khai đến nay dự án mới chỉ giải quyết bồi thường được 87% mặt bằng.
Hiện chỉ có quận 1, quận 12 và Tân Phú là những địa phương có dự án đi qua hoàn thành giải phóng mặt bằng.
Quận Tân Bình đến nay vẫn còn 8 hộ. Dự kiến, địa phương này sẽ hoàn thành giải phóng mặt bằng những hộ này trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm.
Riêng với quận 3 hiện vẫn còn đến 77 hộ dân chưa được bồi thường. Dự kiến, phải đến nửa đầu năm 2024, quận 3 mới có thể bàn giao toàn bộ mặt bằng của dự án này.
Ban quản lý dự án cho biết, sau khi có mặt bằng sạch chủ đầu tư sẽ tổ chức chọn các gói thầu chính về đường hầm, nhà ga, trang thiết bị trong năm 2025, hoàn thành và đưa vào khai thác toàn tuyến metro số 2 vào năm 2032.
Tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương từng đặt mục tiêu khởi công trong năm 2022 tuy nhiên kế hoạch này đã không thành.
Tuyến metro này dài hơn 11 km với 9 ga ngầm, một ga trên cao và một depot tại Tham Lương, quận 12. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 47.900 tỉ đồng, trong đó hơn 4.350 tỉđồng thực hiện giải phóng mặt bằng.
-
Năm 2025, tuyến metro số 2 gần 48.000 tỉ đồng mới được khởi công
Thay vì cuối năm nay, tuyến metro số 2 Bến Thành – Tham Lương dời lịch khởi công đến năm 2025 vì cần thêm thời gian để chọn đơn vị tư vấn mới.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...