Đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, kết nối Nhà ga T3 được di chuyển 2 chiều. Ảnh Pháp luật TP.HCM.
Dự án đường nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa là một trong những công trình trọng điểm của TP.HCM với tổng vốn đầu tư lên đến 4.848 tỷ đồng. Tuyến đường dài khoảng 4km, đóng vai trò then chốt trong việc giảm tải giao thông khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, đặc biệt khi nhà ga T3 chính thức đi vào hoạt động.
Tuyến đường bao gồm các hạng mục: Đường chính và các tuyến nhánh kết nối; Cầu vượt kết nối trực tiếp vào nhà ga T3; Hầm chui Trần Quốc Hoàn – Phan Thúc Duyện; Hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ (thoát nước, đèn chiếu sáng, cây xanh)
Tính đến ngày 17/4, gần như toàn bộ tuyến đường đã hoàn thiện. Đặc biệt là đoạn từ đường C12 đến Hoàng Hoa Thám đã cho xe lưu thông; Đoạn tuyến ra khu vực nút giao Cộng Hòa – Trường Chinh đã được thảm nhựa hoàn toàn; Cầu vượt nhà ga T3 đã hoàn tất phần xây lắp, chờ đồng bộ hệ thống đèn tín hiệu.
Ngoài ra, đoạn qua ga hàng hóa sân bay Tân Sơn Nhất, đã cho xe chạy từ cuối năm 2024, giảm thiếu tình trạng kẹt xe, đồng thời rút ngắn lộ trình du chuyển và thông suốt vào các khung giờ cao điểm.
Khi vận hành toàn tuyến, công trình sẽ giảm tải cho trục Cộng Hòa – Trường Chinh; Tạo lối vào riêng biệt cho Nhà ga T3, giúp phân luồng hành khách hiệu quả; Cải thiện mỹ quan đô thị khu Tây Bắc TP.HCM, với vỉa hè lát gạch, cây xanh đồng bộ. Bên cạnh đó, còn tăng giá trị bất động sản khu vực Tân Bình, nhờ hạ tầng hoàn thiện.
Theo Ban Giao thông TP.HCM, lễ khánh thành toàn tuyến sẽ được tổ chức cuối tuần này, đồng thời với lễ ra mắt Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Trước đó, ngày 17/4 nhà ga T3 đã chính thức mở chuyến bay thương mại đầu tiên và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ hành khách.
Được biết, nhà ga T3 có tổng diện tích sàn 112.500m2, bao gồm 1 tầng hầm và 4 tầng nổi với 90 quầy thủ tục truyền thống, 20 quầy tự động thả hành lý và 42 kiosk check-in. Hệ thống đường dẫn và cầu vượt đồng bộ giúp T3 tiếp nhận gần 80% chuyến bay nội địa tại Tân Sơn Nhất.
-
Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sắp đi vào khai thác, hành khách cần nắm rõ lộ trình này
Khi nhà ga T3 tại Sân bay Tân Sơn Nhất chính thức đi vào khai thác vào dịp lễ 30/4, hành khách sẽ có thêm một lựa chọn mới để di chuyển giữa các khu vực của sân bay và thành phố. Tuy nhiên, vì ga T3 có vị trí tách biệt so với ga T1 và ga T2, nên việc kết nối giao thông sẽ có một số thay đổi.
-
Thủ tướng yêu cầu làm tàu điện ngầm nối sân bay Tân Sơn Nhất và Long Thành
Đây là một trong những nội dung được Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu khi phát biểu kết luận Hội nghị với các địa phương thực hiện Kết luận của Trung ương, các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về phấn đấu tăng trưởng GDP đạt ít nhất 8% trong năm 2025.
-
Nhà ga công suất 20 triệu khách/năm của sân bay Tân Sơn Nhất sẽ hoàn thành trước 30/4/2025
Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, dự án nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ phải hoàn thành trước dịp 30/4/2025. Đây là nhà ga nội địa lớn nhất cả nước với công suất 20 triệu hành khách mỗi năm.








-
Chính thức ra mắt căn hộ mẫu The Privé: Khẳng định chuẩn sống thượng lưu giữa trung tâm TP.HCM
Từ nhiều tuần trước, thông tin về thời điểm mở cửa nhà mẫu The Privé đã lan truyền trong giới đầu tư. Nhiều khách hàng chủ động liên hệ các đơn vị phân phối để đăng ký tham dự, mong muốn trở thành những người đầu tiên trải nghiệm dự án. Không khí háo...
-
Thông tin mới về phương án xây cầu Cát Lái nối TP.HCM và Đồng Nai
Cầu Cát Lái là một trong những dự án đặc biệt quan trọng giúp tăng cường kết nối TP.HCM và Đồng Nai, nhất là trong bối cảnh sân bay Long Thành sắp hoàn thành. Công trình không chỉ gỡ nút thắt giao thông tại phà Cát Lái mà còn tạo cú hích cho hạ tầng,...
-
Thông tin mới về xây cầu Cần Giờ, thay thế phà Bình Khánh
Hiện nay, việc di chuyển giữa trung tâm TP.HCM và khu vực Cần Giờ chủ yếu thông qua phà Bình Khánh. Tuy nhiên, phà đã quá tải nghiêm trọng, nhất là vào dịp lễ, Tết. Theo đó, việc đầu tư cầu Cần Giờ là cần thiết, giúp kết nối trực tiếp Cần Giờ với tru...