Trước thực trạng dang dở và gây nhiều tranh cãi của tuyến đường kéo dài 1,9 km nối ĐT 603 với ĐT 607, Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam đã chính thức lên tiếng.

Trong văn bản gửi các cơ quan báo chí, ông Đặng Phong (Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam) thừa nhận, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối ĐT 603 với ĐT 607 theo hình thức BT đã chậm tiến độ so với hợp đồng ký kết.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối ĐT 603 với ĐT 607 theo hình thức BT đã chậm tiến độ so với hợp đồng ký kết.

Theo ông Phong, dự án đường nối tuyến ĐT 603 với ĐT 607 được UBND Quảng Nam giao cho Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Bách Đạt (nay là Công ty CP Bách Đạt An) làm nhà đầu tư với giá trị hợp đồng BT được ký kết là gần 70 tỷ đồng (không tính chi phí bồi thường, GPMB do ngân sách Nhà nước bố trí).

Ngày 26/2/2016, UBND tỉnh Quảng Nam chính thức giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để thi công xây dựng công trình với thời gian thực hiện là 730 ngày.

Theo quyết định phê duyệt, dự án đầu tư có quy mô chiều dài đường: 1.891 m và mặt cắt đường rộng 20 m. Tuy nhiên, sau hơn 3 năm triển khai thi công, dự án này vẫn đang trong tình trạng dang dở.

UBND thị xã Điện Bàn đã gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 120 ngày kể từ ngày bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để thi công xây dựng công trình.

Cụ thể, một số đoạn đường chưa được san bằng và lởm chởm sỏi đá gây khó khăn trong việc tham gia giao thông của người dân. Bên cạnh đó, hệ thống cáp ngầm vẫn chưa hoàn chỉnh…

“Do gặp vướng mắc trong công tác bồi thường, GPMB nên dự án chậm tiến độ so với hợp đồng ký kết. Và mới đây, UBND thị xã Điện Bàn đã gia hạn thời gian thực hiện dự án thêm 120 ngày kể từ ngày bàn giao mặt bằng sạch cho nhà đầu tư để thi công xây dựng công trình”, ông Phong cho hay.

Ngoài ra, dư luận đang xôn xao trước thông tin cho rằng, để có được 1,9 km đường này, tỉnh Quảng Nam cam kết giao cho Công ty Bách Đạt An 6 dự án với tổng diện tích 105,39 ha đất ngay tại khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc.

Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam khẳng định, việc đổi 105 ha đất lấy 1,9 km đường là phù hợp.

Đề cập về việc này, Giám đốc Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam khẳng định, việc đổi 105 ha đất lấy 1,9 km đường là phù hợp.

Ông Phong cho biết, quỹ đất dự kiến giao cho nhà đầu tư để thực hiện dự án khác thanh toán vốn đầu tư dự án BT gồm 6 khu đất với diện tích khoảng 105 ha. “Dự án được nhà đầu tư đề xuất năm 2014 và được UBND tỉnh Quảng Nam phê duyệt tháng 9/2015. Thời điểm đó, giá đất trên thị trường giảm theo xu hướng chung của cả nước nên việc cân đối quỹ đất với diện tích hơn 105 ha là phù hợp”, vị lãnh đạo Sở Kế hoạch – Đầu tư Quảng Nam lý giải.

Đến thời điểm hiện tại, nhà đầu tư đã nhận 3 khu đất với diện tích 47,45 ha. 3 khu còn lại đang san lấp, giải phóng mặt bằng. Trong khi đó, tuyến đường 1,9 km thì nhà đầu tư thi công mãi không xong.

Hà Bình (VTC)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.