Nhiều dự án nhà đất vừa tung ra nhiều chiêu khuyến mãi nhưng xem ra khó thành công, khi mà sức mua thê thảm do người dân thiếu tiền.

Như Nguoiduatin.vn đã dẫn, chủ đầu tư dự án Daewoo Cleve (Hà Nội) đã hợp tác với ngân hàng giúp người mua nhà được vay vốn thanh toán đợt 2 và đợt 4 với số tiền tương đương 25% giá trị căn hộ.


Trong đó, lãi suất cho vay cũng ưu đãi chỉ 12%, người mua trả lãi hàng tháng, còn tiền gốc đến quý 1/2014, đúng thời điểm bàn giao nhà mới phải thanh toán.


Thế nhưng, người mua nhà vẫn không dám vay, vì khả năng trả nợ bị hạn chế.


Tại dự án Sky Garden (Định Công) để thu hồi vốn nhanh, chủ đầu tư cũng đưa ra chính sách ưu đãi trong đợt góp vốn đầu tiên, nếu đóng 80% sẽ được chiết khấu 10% giá bán.


Đặc biệt, người mua nhà còn được ngân hàng hỗ trợ tới 70% vốn trong suốt thời gian 3 năm. Nhưng, qua tìm hiểu của PV, người dân vẫn không mặn mà với dự án này, vì thực lực tài chính không đảm bảo.


Tung chiêu khuyến mãi, nhà đất vẫn ê hề

Dù đã có nhiều chiêu khuyến mãi nhưng các chủ đầu tư vẫn ế hàng


Tại chung cư Tân Tây Đô, nếu mua căn hộ, khách hàng sẽ được chiết khấu 2% hoặc voucher mua hàng trị giá 20 triệu đồng. Tại dự án Green Park, chủ đầu tư cũng tặng gói nội thất giá 50 triệu đồng cho khách hàng...


Điều đáng nói, chủ đầu tư phải hướng đến khách hàng mua dự án bây giờ chủ yếu là những người có nhu cầu thực nên hầu bao của những đối tượng khách hàng này không giống như những nhà đầu tư lướt sóng.


Vì vậy, chủ đầu tư buộc phải có những chia sẻ nhất định với khách hàng như việc hợp tác với ngân hàng để vừa giúp người mua nhà có vốn thanh toán mà chủ đầu tư lại bán được hàng.


Ô ng Phan Thành Mai, tổng thư ký Hiệp hội BĐS Việt Nam cho biết: Nếu khuyến mãi, chiết khấu ồ ạt thì chủ đầu tư có thể gặp rủi ro. Tuy nhiên, khi thị trường đi xuống, chủ đầu tư buộc phải giảm bớt lợi nhuận kỳ vọng, thậm chí sau khi khuyến mãi giá bán có thể trở về đúng bằng suất đầu tư gốc cũng vẫn phải chấp nhận để bán được hàng.


Chia sẻ với các doanh nghiệp BĐS, bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng cho biết, trong tình hình hiện nay, doanh nghiệp phải tự cơ cấu lại sản phẩm của mình. Có như thế thì doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển được.

Theo Đức Kế (Người đưa tin)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.