Giảm giá, chiết khấu đã trở thành quá xưa cũ trong bối cảnh thị trường ảm đạm, để kéo khách hàng nhiều chủ đầu tư áp dụng nhiều chiêu khuyến mãi "độc nhất vô nhị" như cho "sống thử", tặng kim cương, vàng, tặng sàn thương mai...

Tung chiêu khuyến mại độc kích cầu bất động sản


“Sống thử”

Mới đây, chủ đầu tư dự án Sunrise City đã đưa ra chương trình khuyến mại vô cùng độc đáo “thuê kèm mua trong vòng hai năm” tại dự án căn hộ Sunrise City (đường Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, TP.HCM).

Theo đó, khi tham gia chương trình này khách hàng sẽ đóng ngay 20% tổng giá trị căn hộ. Đến thời điểm nhận nhà khách hàng đóng thêm 60% tổng giá trị căn hộ và sẽ có ba lựa chọn: Vào ở tại căn hộ trong vòng hai năm; Tự cho thuê căn hộ trong vòng hai năm; hoặc cho Novaland thuê lại với lãi suất 5%/năm trong vòng hai năm. Sau thời gian hai năm, khách hàng sẽ có hai lựa chọn: nếu mua căn hộ, sẽ đóng nốt 20%; nếu không mua, Novaland sẽ trả lại số tiền khách hàng đã đóng theo tỷ giá USD thời điểm trả lại.

Vừa đầu tư vừa kinh doanh

Chủ đầu tư Flamingo Đại Lải Resort vừa tung ra chương trình bán hàng khá mới lạ, với những quyền lợi "khủng" nhằm thu hút giới đầu tư bất động sản.

Với chương trình có tên gọi Flamingo Villa Share 2 (FVS2), khách hàng chỉ cần bỏ ra khoản đầu tư từ 4 - 6 tỷ đồng để cùng đầu tư và kinh doanh biệt thự tại Flamingo Đại Lải Resort (Ngọc Thanh - Phúc Yên - Vĩnh Phúc) với chủ đầu tư và được chia sẻ các quyền lợi hấp dẫn.

“Quyền lợi của các chủ sở hữu FVS2 là không chỉ được tận hưởng đến 30 ngày nghỉ/năm miễn phí tại biệt thự tiêu chuẩn 5 sao, mà còn được tham gia đầu tư tài chính an toàn trong suốt quá trình đầu tư khi được nhận ngay lợi nhuận với mức lãi suất lên đến 30%/năm và được bảo lãnh bởi ngân hàng uy tín”, thông cáo về chương trình cho biết.

Hơn nữa, chủ sở hữu FVS2 còn có cơ hội hưởng thu nhập khoảng 430 - 750 triệu đồng/năm từ chương trình cho thuê biệt thự và 70% mức tăng giá biệt thự hàng năm.

Đến tặng vàng, kim cương…

Sàn giao dịch bất động sản Thiên Đức (quận Bình Thạnh) tung ra chiêu Mua đất – tặng vàng SJC. Không những vậy, khi rao bán lô đất tại khu Mỹ Phước 3, sàn này còn cam kết khách hàng sẽ được nhận sổ đỏ không quá 60 ngày, phương thức thanh toán chia làm ba đợt và ngân hàng sẽ hỗ trợ 60%.

Công ty cổ phần dịch vụ và xây dựng địa ốc Đất Xanh thì “bung” chiêu tặng ngay nhẫn, lắc, dây chuyền kim cương của PNJ khi khách hàng mua đất nền tại khu đô thị sinh thái Giang Điền.

Tặng sàn thương mại

Công ty Cổ phần Sông Đà Thăng Long vừa quyết định sẽ dành một khoản "ưu đãi" cho 200 khách hàng đã nộp tiền mua căn hộ tại tổ hợp Usilk City thuộc Khu đô thị Văn Khê (quận Hà Đông). Theo đó, nếu khách hàng chấp nhận nộp tiền ngay 1 lần thay vì theo tiến độ nhiều lần như cam kết sẽ được thụ hưởng diện tích sàn thương mại tại Trung tâm Thuơng mại Usilk City.

Sông Đà Thăng Long đưa ra 3 mức như sau: những hợp đồng mà giá trị phải nộp còn lại trên 2 tỷ đồng, khách hàng nộp tiền ngay sẽ được tặng miễn phí 35m2 sàn thương mại; Với những hợp đồng còn lại từ 1,2 tỷ đến 2 tỷ đồng, khách hàng được tặng 25m2 sàn thương mại và những hợp đồng còn lại từ 600 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng sẽ được nhận 18m2 sàn thương mại. Được biết, mỗi m2 sàn thương mại khu vực Hà Đông có giá 40-45 triệu đồng/m2.

Theo ông Trần Như Trung – Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills, thị trường bất động sản ngày càng có nhiều chiêu thức bán hàng lạ như hỗ trợ lãi suất nếu nhiều khách hàng cùng mua, sống thử, bốc thăm trúng thưởng…Tất cả những động thái này của chủ đầu tư cho thấy thị trường đang có sự chuyển dịch từ người bán sang người mua. Điều này là hợp lý, bình thường thị trướng sắp tới sẽ tiếp tục thay đổi nhiều hơn nữa nhất là tại miền Bắc.

Lý giải hiện tượng giảm giá khuyến mại, đại diện doanh nghiệp BĐS tại TPHCM cho biết, nguyên nhân dẫn tới thị trường bất động sản giảm giá, khuyến mãi, là do giá bất động sản liên tục tăng cao trong gần ba năm nay. Các doanh nghiệp tư nhân cạnh tranh chào hàng lớn và lãi suất cao đã kìm hãm khả năng chi trả, dẫn tới sức mua của thị trường bị giảm sút. Vì vậy, để có tiền triển khai dự án nhiều chủ đầu tư chấp nhận bán hạ giá.

“Thông thường, trong bối cảnh thị trường quá ảm đảm, nhiều doanh nghiệp chấp nhận bán giảm giá tới 20% giá thành một lượng hàng nhất định để có tiền. Tuy nhiên, họ chỉ bán một phần nhỏ sản phẩm, còn lại họ sẽ giữ chờ cơ hội thị trường tốt lên rồi mới bán hàng ra. Doanh nghiệp nào họ cũng sẽ có bài toán kinh doanh khác nhau, chứ chưa hẳn cứ giảm giá mà lỗ được ” vị này cho biết.

Theo Anh Đào (VnMedia)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.