Theo kết quả khảo sát của Kitco News, dự báo tuần tới (18-22/8), giá vàng thế giới không có đột phá.

Cụ thể, trong số 20 người đưa ra dự báo, có 8 người dự báo giá sẽ gia tăng, 8 người khác lại cho rằng giá vàng tuần tới sẽ giảm và 4 người còn lại nhận định giá giao dịch sẽ đi ngang hoặc trung lập. Tham gia thị trường bao gồm các đại lý vàng, ngân hàng đầu tư, thương nhân kỳ hạn và các nhà phân tích kỹ thuật biểu đồ.

Những người dự báo giá sẽ cao hơn cho biết họ vẫn đang kỳ vọng giá vàng sẽ tìm được sự hỗ trợ từ những mối quan tâm địa chính trị.



Ông Adrian Day, chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho biết: “Mặc dù những căng thẳng địa chính trị đã giảm đáng kể trong vài ngày qua, nhưng có thể sẽ có một sự bùng lên trong bất kỳ một điểm nóng nào trên thế giới. Điều này là một yếu tố hỗ trợ thị trường vàng đi lên”.

Phía những người nhận định giá vàng sẽ giảm trong tuần tới cho rằng, việc làm nguội đi những căng thẳng chính trị và sự cải thiện của nền kinh tế Mỹ có thể sẽ khiến thị trường vàng mất đi sức hấp dẫn trong tuần tới.

Còn ông Phil Streible, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Nga đang cố gắng thiết lập một tình huống hòa bình, Iraq đang có một sự thay đổi lãnh đạo và cuộc xung đột tại Israel đã đi đến một lệnh ngừng bắn, vì vậy những rủi ro địa chính trị đang giảm dần, điều này sẽ đẩy giá vàng đi xuống”.

Những người khác lại lưu ý rằng trước nhiều tác động trên thị trường thì giá vàng đang cố phá vỡ mức 1.320 USD/oz.

Ole Hanson, nhà chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank, cho biết: “Giá vàng đã phải vật lộn trong ngày thứ 6 (15/8) sau khi chứng kiến sự gia tăng hàng tuần lớn nhất trong thị trường chứng khoán châu Âu kể từ giữa tháng 2/2014. Và giá vàng đã chốt phiên ở mức dưới 1.295 USD/oz, đó là một dấu hiệu tiêu cực đối với giá vàng trong tuần tới”.

Trong khi đó, những người cho rằng giá vàng sẽ ở mức trung lập cho biết họ mong đợi giá vàng sẽ ổn định trong phạm vi khoảng từ 1.280 – 1.320 USD/oz trong tuần tới./.

Xuân Thân (VOV)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.