Nhiều dự án bất động sản vẫn tự tin thực hiện kế hoạch bán hàng, triển khai xây dựng theo tiến độ, bất chấp thị trường còn khó khăn.

Tổ hợp Indochina Plaza

Vài tuần trở lại đây, thị trường bất động sản (BĐS) đã chứng kiến một số sự kiện tích cực, mới mẻ sau một thời gian dài ngưng trệ, ảm đạm. Đó là việc Dự án Discovery Complex mở bán hơn 500 căn hộ; Dự án Khu trung tâm Khu đô thị Tây Hồ Tây quy mô vốn 2,5 tỷ USD làm lễ động thổ; Dự án Hồ Gươm Plaza cất nóc; Indochina Plaza và  Golden Place cùng công bố kết quả bán hàng khá khả quan…

Các động thái trên cho thấy, một số tín hiệu khả quan trên thị trường BĐS đã xuất hiện trở lại.

Cuối tuần qua (ngày 16/11), CTCP May Hồ Gươm, Chủ đầu tư Dự án Hồ Gươm Plaza đã chính thức mở cửa để đón khách tham quan căn hộ mẫu hoàn thiện ngay tại công trình. Đây là một trong những dự án có tiến độ xây dựng khá nhanh, cứ bình quân 7-10 ngày lại xây thô xong một tầng. Bà Ninh Thị Ty, Chủ tịch HĐQT CTCP  May Hồ Gươm cho biết, đến thời điểm này, Dự án vẫn thu hút được sự quan tâm đáng kể của khách hàng.

Sau đó một ngày (ngày 17/11), CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy, chủ đầu tư Dự án Discovery Complex đã chào bán các căn hộ của Dự án. Ông Trần Đức Minh, Chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư thương mại dịch vụ Cầu Giấy cho biết, chủ đầu tư đã cân nhắc rất kỹ lưỡng để đưa ra những thiết kế và tiện ích phù hợp nhất đối với cuộc sống của đối tượng là các khách hàng có nhu cầu ở thực. “Không chỉ sở hữu vị trí thuận lợi với hệ thống hạ tầng hoàn thiện bao quanh, Discovery Complex còn được trang bị những tiện nghi sinh hoạt đẳng cấp, nhưng thiết thực nhất. Đây là điểm khác biệt khiến chúng tôi tự tin bung hàng vào thời điểm này”, ông Minh nói.

Chủ đầu tư Dự án Indochina Plaza Hanoi cũng vừa công bố kết quả kinh doanh rất khả quan.  Theo đó, Indochina Plaza Hanoi vẫn hoàn thành 36 giao dịch bán căn hộ cao cấp trong quý 3/2012, chính thức đưa số căn hộ còn lại tại Dự án xuống mức 18% (ở cả hai tháp Đông và Tây). Đại diện Indochina Land, chủ đầu tư Dự án cho biết, lý do chính có sức thuyết phục người mua nhất là căn hộ đã có thể sẵn sàng bàn giao và ở ngay được, bởi trung tâm thương mại và tháp văn phòng ở đây đã chính thức đi vào hoạt động.

Ông Michael Piro, Phó giám đốc phát triển các dự án của Indochina Land cho biết: “Chúng tôi vẫn đạt được kết quả kinh doanh tốt nhờ sự thích nghi với xu hướng mới của thị trường, đó là hướng tới những người có nhu cầu thực sự, chứ không phải là các nhà đầu tư và đầu cơ”.

Một dự án khác là Dự án Golden Palace quy mô hơn 1.000 căn hộ, sau hai đợt mở bán gần đây cũng vừa công bố thanh khoản gần hết với hơn 200 căn hộ.

Bà Nguyễn Thị Minh Hồng, Phó chủ tịch HĐQT CTCP Đầu tư Mai Linh, chủ đầu tư Dự án Golden Palace cho biết, thị trường BĐS khó khăn không có nghĩa nhu cầu về nhà ở giảm đi, những khách hàng mua sản phẩm của Mai Linh phần lớn là khách hàng có nhu cầu ở thực và thích sản phẩm căn hộ Golden Palce.

Ông Guy Major, Giám đốc Kinh doanh toàn quốc, Bộ phận Kinh doanh nhà ở (thuộc Công ty Savills Việt Nam) đánh giá, một số dự án trên thị trường đang  tiếp tục đạt được kết quả kinh doanh tốt nhờ có được niềm tin của khách hàng vào chủ đầu tư và dự án.

Theo Hữu Tuấn (Báo Đầu tư)
  • Doanh nghiệp địa ốc dồn dập tung hàng vào cuối năm

    Doanh nghiệp địa ốc dồn dập tung hàng vào cuối năm

    Thị Trường  -  05/11/2016 10:36 AM

    CafeLand - Đến hẹn lại lên, quý cuối cùng của năm cũng là thời thời điểm các doanh nghiệp địa ốc rốt ráo tung hàng nhằm đón dòng tiền dồi dào vào dịp cuối năm từ những khách hàng mua nhà để ở lẫn nhà đầu tư.

  • Môi giới địa ốc lại có đất sống

    Môi giới địa ốc lại có đất sống

    Thị Trường  -  18/08/2016 7:53 AM

    Sau quy định không bắt buộc các giao dịch bất động sản phải qua sàn giao dịch, nhiều công ty, văn phòng môi giới địa ốc đua nhau mọc lên ở TP HCM khiến nhiều người lo thị trường này sẽ trở nên rối rắm

  • Bán nhà thời công nghệ, cần tạo sự khác biệt

    Bán nhà thời công nghệ, cần tạo sự khác biệt

    Thị Trường  -  30/06/2016 4:29 PM

    CafeLand – Khách hàng luôn là yếu tố sống còn đối với bất kỳ môi giới bất động sản nào, nhất là trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay. Để luôn là người đầu tiên được khách hàng chú ý, môi giới cần tạo ra sự khác biệt. Trong đó, kiến thức, mối quan hệ và công nghệ thông tin là 3 yếu tố quyết định thành công.

  • Bất động sản thời công nghệ, chuyên nghiệp mới bán được hàng

    Bất động sản thời công nghệ, chuyên nghiệp mới bán được hàng

    Thị Trường  -  21/06/2016 9:16 AM

    Việc rao bán bất động sản bằng tin nhắn và chào hàng qua điện thoại hiện nay đã trở nên phổ biến. Nhiều chủ đầu tư coi đây là một kênh thông tin hữu hiệu để giới thiệu sản phẩm đến với khách hàng. Tuy nhiên, nếu thực hiện thiếu chuyên nghiệp thì chắc chắn hiệu quả bán hàng không cao mà còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu doanh nghiệp.

Mọi thông tin bài vở hoặc ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: banbientap@cafeland.vn; Đường dây nóng: 0942.825.711.

Ý kiến của bạn

Tên dự án Triệu đồng
Hòa Bình Green Đà Nẵng 1,221 - 2,277
Central Coast Đà Nẵng 837 - 2,030
Royal Sea 1,800 - 2,626
Prosper Plaza 865 - 1,236
Tabudec Plaza 1,260 - 1,855
Tòa P1 Imperial Plaza 1,989 - 3,570
Condetel Carava Resort 2,200 - 3,064
Airlink City 390 - 878
Vision Bình Tân 750 - 1,283
Park View Tower Hoàng Mai 1,221 - 1,714
CafeLand.vn là Tạp chí bất động sản hàng đầu tại Việt Nam và duy nhất chuyên về bất động sản. Cung cấp cho các độc giả những thông tin chính xác và những góc nhìn phân tích nhận định về thị trường bất động sản từ các chuyên gia trong ngành. Ngoài ra, CafeLand còn cung cấp cho độc giả tất cả các thông tin về sự kiên, dự án, các xu hướng phong thủy, nhà ở để các bạn có cái nhìn tổng quan hơn về thông tin bất động sản tại Việt Nam.