Hiện nay, thị trường ngoại tệ đang có những biến động mạnh về cung cầu ngoại tệ, tỷ giá gia tăng là một điều đáng lo ngại. Tuy nhiên, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định định có đủ khả năng điều tiết thị trường, đảm bảo mức tăng và lượng cung ứng tiền và tỷ giá biến động không quá 1% từ nay đến cuối năm.

Từ nay đến cuối năm tỷ giá biến động không quá 1%

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet


Để đảm bảo mục tiêu chính sách tiền tệ và kiểm soát tín dụng bằng ngoại tệ, vừa qua, NHNN đã có quyết định tăng tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng ngoại tệ đối với các tổ chức tín dụng. Đối với khách hàng không có nguồn thu từ ngoại tệ từ hoạt động sản xuất kinh doanh để trả nợ vay, NHNN sẽ sửa đổi cơ chế cho vay bằng ngoại tệ với điều kiện chặt chẽ hơn.

Theo thông tin từ NHNN, cán cân quốc tế có khả năng thặng dư từ 2,5 – 4,5 tỷ USD và lượng dự trữ ngoại hối trong thời gian vừa qua đã tăng lên đang kể. Do đó, trong những tháng cuối năm, NHNN có đủ sức để can thiệp để bình ổn tỷ giá, với mức biến động tối đa 1% và thị trường ngoại hối.

  • Tháng 9 dự trữ bắt buộc ngoại tệ tăng thêm 1%

    Tháng 9 dự trữ bắt buộc ngoại tệ tăng thêm 1%

    Để giảm tăng trưởng tín dụng ngoại tệ và kiềm chế lạm phát, ngày 26/8/2011 Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành quyết định số 1925/QĐ – NHNN về việc điều chỉnh tỷ lệ dự trữ bắt buộc (DTBB) bằng ngoại tệ đối với các tổ chức tín dụng. Theo đó, tỷ lệ DTBB ngoại tệ sẽ tăng thêm 1% từ tháng 9/2011.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: tai chinh