CafeLand - Trong khi chờ đợi các chính sách từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cho biết ngân hàng này cam kết ngay từ 29/4 sẽ thực hiện giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh sản xuất và hỗ trợ thị trường.

Ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV tiết lộ thông tin cam kết giảm lãi suất cho vay tại Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp sáng nay. Ảnh: chinhphu.vn

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông cáo chính thức điều chỉnh giảm lãi suất cho vay kể từ ngày 29/4.

Cụ thể, BIDV giảm lãi suất cho vay ngắn hạn 0,5%/năm đối với các khách hàng tốt, vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Lãi suất cho vay trung dài hạn tối đa không quá 10%/năm đối với các khách hàng tốt, vay vốn phục vụ sản xuất kinh doanh.

Ngân hàng cho biết, quyết định điều chỉnh giảm lãi suất cho vay này được đưa ra trên cơ sở thực hiện ý kiến của Thủ tướng Chính Phủ về việc điều chỉnh lãi suất cho vay với doanh nghiệp và chỉ đạo của Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về việc nghiên cứu giảm mặt bằng lãi suất cho vay nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, hỗ trợ thị trường.

BIDV cũng cho biết, cùng với việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay, ngân hàng đồng thời thực hiện đồng bộ các nhóm giải pháp về tín dụng, huy động vốn, tài chính...

Theo đó, trong thời gian tới, BIDV tập trung đẩy mạnh cơ cấu danh mục tín dụng theo hướng kiểm soát chặt chẽ quy mô cho vay bất động sản, các dự án BOT, kinh doanh chứng khoán và các lĩnh vực có hệ số rủi ro cao.

Trước đó, tại Hội nghị Thủ tướng với Doanh nghiệp sáng nay, thông tin trên cũng đã được ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV tiết lộ.

“Trong khi chờ đợi các chính sách từ Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, BIDV cam kết ngay từ 29/4/2016 sẽ thực hiện giảm 0,5% lãi suất đối với các khoản vay vốn ngắn hạn phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh, và mức cho vay trung và dài hạn đối với hoạt động sản xuất kinh doanh tối đa không quá 10%”, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV cam kết.

Ông Hà cũng cho biết, BIDV sẽ giảm doanh thu khoảng 400 – 450 tỷ đồng để chia sẻ, hỗ trợ các doanh nghiệp.

Thịnh Châu
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.