Sau khi giảm 25% trong nửa đầu năm 2010, chỉ số chính của thị trường đã hồi phục được 11% nhờ lạc quan về khả năng chính phủ không tiếp tục thắt chặt chính sách.
TTCK Trung Quốc bước vào xu thế tăng điểm

Thị trường chứng khoán Trung Quốc liên tục tăng điểm. Từ mức thấp từ đầu năm 2010 đến nay, chỉ số chính của thị trường đã hồi phục được 11% bởi lợi nhuận của công ty thuộc nhóm ngành công nghiệp và triển vọng chi tiêu, tiêu dùng, du lịch tăng cao giúp triển vọng kinh tế nội địa tăng.

Ông Zhang Ling, chuyên gia quản lý quỹ tại Shanghai River Fund Management, nhận xét: “Khả năng kinh tế Trung Quốc suy thoái lần 2 không xảy ra. Đà phục hồi của thị trường sẽ vẫn tiếp tục khi cổ phiếu ở mức giá thấp và nhiều công ty công bố lợi nhuận tốt vượt dự báo của các chuyên gia.”

Chỉ số Shanghai Composite của thị trường Trung Quốc hồi phục so với mức thấp của năm thiết lập ngày 05/07 bởi kỳ vọng chính phủ sẽ nới lỏng hạn chế trên thị trường bất động sản, cho phép các ngân hàng đẩy mạnh cho vay để ngăn tăng trưởng kinh tế Trung Quốc chững lại.

Dù vậy chỉ số vẫn giảm 21% trong năm 2010 bởi lo lắng về biện pháp thắt chặt của chính phủ và khả năng lạm phát tăng cao.

Theo ông Zhang Tao, chuyên gia cao cấp tại Ngân hàng Trung ương Trung Quốc, chính phủ nước này cho đến nay đã cố gắng tăng tiêu dùng nội địa để bù lại sự suy giảm của xuất khẩu khi tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại. Trung Quốc sẽ duy trì nới lỏng chính sách tiền tệ trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2010.

Cổ phiếu công ty xi măng Anhui Conch Cement tăng mạnh nhất trong nhóm cổ phiếu các công ty xi măng bởi Economic Information Daily đưa tin chính phủ Trung Quốc sẽ sớm công bố kế hoạch phát triển cho ngành.

Cổ phiếu China Eastern Airlines, hãng máy bay lớn thứ 2, leo lên mức cao nhất trong 2 tháng sau khi Morgan Stanley nâng xếp hạng đối với cổ phiếu của hãng.

Cổ phiếu các công ty công nghiệp, trong đó dẫn đầu là cổ phiếu Baoshan Iron & Steel tăng tới 2,9%.

Cafeland.vn
Theo Bloomberg

  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland