CafeLand - Bộ Xây dựng Trung Quốc cho biết các nhà hoạch định chính sách đang soạn thảo các quy định chặt chẽ để hạn chế nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản của nước này.

Trung Quốc: Xem xét hạn chế nhà đầu tư bất động sản nước ngoài

Trung Quốc đang xem xét hạn chế nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản. Ảnh: Internet.

Bộ đã yêu cầu chính quyền địa phương tăng cường giám sát chặt chẽ và hạn chế các dự án đầu tư bất động sản liên quan đến người nước ngoài.

Với quy định trên, các nhà phát triển nước ngoài sẽ không được phép mua hay bán lại các dự án bất động sản tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Trung Quốc có kế hoạch cải cách thuế trong lĩnh vực bất động sản để điều tiết giá nhà hạ nhiệt. Theo dự kiến, chương trình này sẽ được thí điểm trước tiên tại Trùng Khánh và Thượng Hải trong năm nay.

Trong năm 2012, tăng trưởng kinh tế Trung Quốc phụ thuộc rất lớn vào sự ổn định của thị trường bất động sản. Vì thế, ông Long Guoqiang, Tổng giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển nước này cho biết Chính phủ sẽ kiểm soát khắt khe các hoạt kinh doanh bất động sản hơn nữa khi cần thiết.

Tường Vy (PropertyWire)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.