CafeLand - Trung Quốc có kế hoạch xây dựng 2 triệu căn hộ, nhà ở cho thuê trong năm nay để cung cấp nhà giá rẻ cho các nhóm dân cư có thu nhập thấp, hãng tin Tân Hoa Xã cho hay.

“Kế hoạch này nằm trong chương trình nghị sự của Bộ Gia cư và Phát triển Đô thị - Nông thôn”, Thứ trưởng Lu Kehua nói với trang tin Tân Hoa Xã trong một cuộc phỏng vấn.

Ông cho biết, các chính quyền địa phương ở một số khu vực đã được yêu cầu giảm bớt các nguyên tắc, điều kiện tiếp cận nhà ở công cộng, cho phép các công nhân nhập cư có thể dễ dàng mua nhà và ở. Theo Tân Hoa Xã, hầu hết các khu vực khác cũng cũng bắt đầu chú ý đến những tín hiệu lạc quan ở trên.

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng đã tăng trợ cấp cũng như hỗ trợ cho vay tín dụng nhà ở công cộng và vào cuối năm ngoái, đã có khoảng 11,3 triệu gia đình đã mua được nhà ở.

Ngoài ra, theo số liệu chính thức từ tháng 3/2017 cho thấy, doanh số bán bất động sản của Trung Quốc đã tăng mạnh trong hai tháng đầu năm mặc dù đã có các biện pháp hạ nhiệt thị trường của Chính phủ cũng như sự tăng trưởng trong đầu tư bất động sản đã có dấu hiệu nới lỏng.

Được biết, việc tăng giá nhà đất ở các thành phố lớn của Trung Quốc, đăng ký hộ khẩu cũng như chế độ hộ khẩu “hukou” của nước này đã khiến nhiều gia đình có thu nhập thấp không có khả năng hoặc không thể tiếp cận mua nhà.

Huỳnh Dũng (Reuters)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.