CafeLand - Sau những “đòn” thương mại và trả đũa từ cả 2 phía, Trung Quốc và Mỹ lại lên kế hoạch khởi động lại vòng đàm phán vào đầu tháng 10 tới.

Mỹ - Trung khởi động lại vòng đàm phán thương mại

Theo Bloomberg, ngày 5/9, Phó Thủ tướng Lưu Hạc đồng ý với lịch trình của chuyến viếng thăm Mỹ trong một cuộc điện đàm với Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin và Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer. Các cuộc đàm phán – vốn lúc đầu được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 9/2019.

Tuyên bố từ văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã xác nhận rằng cuộc đàm phán cấp bộ trưởng sẽ diễn ra trong vài tuần tới.

Mới đây nhất, ngày 1/9, Mỹ và Trung Quốc đã tung đòn áp thuế và trả đũa lên nhau. Trong đó Mỹ áp thêm thuế lên 112 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và Bắc Kinh cũng đáp trả lại bằng hàng rào thuế quan. Có thể, Mỹ sẽ tiếp tục nâng thuế từ ngày 01/10 và sau đó, cả hai quốc gia sẽ áp thêm thuế lên hàng hóa của nhau từ ngày 15/12/2019, trừ khi đạt được bước đột phá trong đàm phán.

Triển vọng nối lại đàm phán làm dấy lên hy vọng hai bên sẽ tiến gần hơn đến một giải pháp để chấm dứt xung đột thương mại. Nhờ thông tin trên, hợp đồng tương lai S&P 500 tăng 0,7%. Đồng Nhân dân tệ ở Hồng Kông tăng giá, trong khi các kênh trú ẩn an toàn như Yên Nhật và vàng suy yếu.

  • Lạc quan về mục tiêu tăng trưởng năm 2019

    Lạc quan về mục tiêu tăng trưởng năm 2019

    CafeLand - Đánh giá về tình hình kinh tế - xã hội năm 2019, Thủ tướng Chính phủ cho biết, có thể khẳng định chắc chắn sẽ đạt cận cao của mục tiêu phấn đấu năm nay (6,8%).

Đình Vũ
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.