CafeLand - Theo báo cáo quý 3/2011 về thị trường bất động Trung Quốc của Knight Frank, sự tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc có những triển vọng tích cực đối với thị trường văn phòng cho thuê.

Trung Quốc: Tiềm năng thị trường văn phòng cho thuê

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Trong quý 3/2011, các doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục kế hoạch mở rộng kinh doanh tại các thành phố lớn như: Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu đã đẩy giá thuê và giá bán của những tòa nhà văn phòng hạng A tăng cao.

Số lượng giao dịch văn phòng và giá đã gia tăng đáng kể. Cụ thể, tại Bắc kinh, giá bán của văn phòng hạng A tăng 6,7%/quý và giá thuê trung bình tăng đến 9%/tháng. Tại Thượng hải, mặc dù bị giới hạn mua bán tài sản thương mại nhưng bất động sản văn phòng vẫn thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, bất động sản văn phòng được các nhà đầu tư “săn lùng” tại Quảng Châu trong bối cảnh lạm phát và thị trường nhà ở được quản lý chặt chẽ.

Theo ông Thomas Lam Ho Man, trưởng bộ phận Nghiên cứu Knight Frank tại Trung Hoa, trong thời gian tới giá thuê văn phòng tại Quảng Châu sẽ tăng hơn nữa khi chất lượng ngày càng được nâng cao và những tòa nhà cao cấp được hoàn thành tại Pearl River New City. Tuy nhiên, giá bán vẫn ở mức ổn định.

Nhìn chung, sự tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có chiều hướng chậm lại, nhưng đây vẫn là thị trường phát triển mạnh nhất trên toàn thế giới. Bắc Kinh sẽ vẫn tiếp tục thu hút các công ty trong nước và quốc tế đến gia nhập thị trường. Vì thế, nhu cầu mở rộng văn phòng đại diện hoặc nâng cấp văn phòng của họ tại thành phố ngày càng gia tăng trong khi nguồn cung văn phòng hạng A còn hạn chế cho đến năm 2014. Do đó, giá thuê dự kiến sẽ có chiều hướng gia tăng. Bên cạnh đó, nhu cầu bán và thuê văn phòng hạng A vẫn duy trì mạnh mẽ với giá bán và giá thuê có khuynh hướng tăng lên.

Tường Vy
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.