Điều này sẽ gây ra thay đổi lớn đến tỷ giá Nhân dân tệ/USD. Mâu thuẫn tiền tệ giữa Trung Quốc và Mỹ có thể sẽ tiếp tục gia tăng.
Tân Hoa Xã trích lời Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết, Trung Quốc sẽ sử dụng mọi biện pháp có thể, bao gồm tỷ giá đồng Nhân dân tệ, để kiểm soát lạm phát.

Đây là lần đầu tiên Trung Quốc lên tiếng công khai thừa nhận rằng tỷ giá hối đoái đồng Nhân dân tệ là công cụ chính để chống lạm phát. Trước đó, Trung Quốc chỉ sử dụng chủ yếu công cụ lãi suất và tỷ lệ dự trữ bắt buộc để ngăn chặn lạm phát gia tăng.

Thủ tướng Trung Quốc cho biết: “Chúng tôi phải tận dụng các công cụ định lượng, bao gồm hoạt động thị trường mở, tỷ lệ dự trữ bắt buộc, lãi suất và tỷ giá, để quản lý các yếu tố tiền tệ trong lạm phát”.

Nhiều nhà kinh tế cho rằng, Trung Quốc sẽ tăng cường việc sử dụng tỷ giá đồng Nhân dân tệ trong nhiệm vụ chống lạm phát.

Ông Zhou Xiaochuan, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Trung Quốc cho biết, trong tháng 3, tỷ giá Nhân dân tệ chỉ là một công cụ phụ trong các lựa chọn của Trung Quốc để chống lạm phát.

Động thái này sẽ gây ra một thay đổi lớn đến sự biến động tỷ giá Nhân dân tệ, đặc biệt là tỷ giá của nó với USD. Mâu thuẫn căng thẳng về tiền tệ của Trung Quốc và Mỹ có thể sẽ tiếp tục gia tăng.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland