Yêu cầu thắt chặt tín dụng đối với lĩnh vực tăng trưởng nóng này sẽ được duy trì ít nhất 3 - 5 tháng tới.
Trung Quốc thắt chặt tín dụng bất động sản

Chính phủ quốc gia này cho biết sẽ mở rộng phạm vi áp dụng các chính sách nhà đất mới ở cả các thành phố nhỏ hơn, sau khi áp dụng các quy định này ở Bắc Kinh và Thượng Hải.

Năm ngoái, giá nhà đất của 70 thành phố lớn nhất Trung Quốc tăng hơn 9% trong 9 tháng tăng liên tục. Giá bất động sản của quốc gia này lên đỉnh điểm vào tháng 5/2010, khi tăng tới 12,8% so với cùng kì 1 năm trước đó.

Trong tháng 6, giá nhà đất tại 26/70 thành phố lớn nhất Trung Quốc giảm hoặc không thay đổi trong khi 24 thành phố khác có tốc tộ tăng rất chậm.

Đến tháng 7, tăng trưởng giá bất động sản chậm nhất trong 11 tháng sau khi chính phủ áp dụng các quy định mới về mua bán, thế chấp.

Các ngân hàng cảnh báo giới đầu tư cần thận trọng với rủi ro trong việc đầu tư vào các lĩnh vực bất động sản. Mức tăng trưởng 75,5% từ dòng vốn của các nhà đầu tư nước ngoài trong 6 tháng đầu năm cho thấy sự tăng trưởng nóng của bất động sản.

Lo ngại trước việc S&P hạ bậc xếp hạng tín dụng dài hạn của Mỹ từ AAA xuống AA +, một loạt các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc và toàn cầu đã đồng loạt giảm.

So với đầu tháng, chỉ số Shanghai Composite giảm hơn 4%. Trong khi đó, Hang Seng Index (HSI) của Hồng Kông, Standard & Poor’s 500 và MSCI toàn cầu giảm tới hơn 9% trong cùng thời gian.
Theo Đỗ Hà (DVT/Bloomberg)
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.