Trung Quốc sẽ tăng cường kiểm soát đầu cơ trên thị trường nhà đất, để ngăn dòng tiền nóng gây ảnh hưởng tiêu cực tới nền kinh tế.
Hôm qua, chính phủ Trung Quốc tuyên bố sẽ có biện pháp kiểm tra chặt chẽ hơn các khoản đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản, để chống lại đầu cơ trên thị trường bất động sản nóng.

Tuy nhiên, các hoạt động chi tiết sẽ bị cấm không được đề cập tới.

Đây được cho là các quy định bổ sung cho văn bản chính thức đã được ban hành từ năm 2007 nhưng do cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 - 2009 mà được nới lỏng.

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu sử dụng các biện pháp để hạ nhiệt giá bất động sản từ tháng 9/2010 do lo ngại giá bùng phát và bong bóng nhà đất sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực tới toàn bộ nền kinh tế.

Nhiều thành phố của Trung Quốc đã tiếp tục hạn chế các khoản đầu tư bất động sản ngoại trong những tháng gần đây bằng cách cấm người nước ngoài mua nhiều nhà, và yêu cầu họ lưu trú tại Trung Quốc trong thời gian ít nhất một năm trước khi mua.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland