Các quan chức bác bỏ ý kiến cho rằng quyết định này liên quan tới tình hình lạm phát của Trung Quốc hiện nay.
Ông Ma Delun, Phó thống đốc của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBoC) cho biết vào ngày 18/1, ngân hàng dự định in tiền mới để thay thế lượng tiền giấy cũ đang lưu thông trên thị trường.
Số lượng tiền giấy đang lưu hành của Trung Quốc có trị giá khoảng 4.600 nghìn tỷ NDT (698 tỷ USD) và ngân hàng Trung ương có kế hoạch thay thế lượng tiền đó trong vòng 5-7 năm.
Ngân hàng Trung ương cũng có kế hoạch phát hành thêm tiền mặt ra thị trường trong Lễ hội mùa xuân, nhưng không có ý định phát hành đồng tiền mệnh giá lớn hay thay đổi thiết kế của đồng NDT.
Tuy nhiên, cũng có suy đoán rằng PBoC sẽ in nhiều tiền hơn vì vấn đề lạm phát.

Global Times dẫn lời ông Qiu Zhaoxiang, Giám đốc Học viện Tài chính và Ngân hàng của trường Đại học Kinh doanh và Kinh tế quốc tế tại Trung Quốc, hoạt động in tiền giấy sẽ kích thích tiêu dùng, nhưng nếu quá mức có thể dẫn đến lạm phát. Ngân hàng nên thận trọng khi quyết định số lượng tiền giấy mới in.
Một người dân Trung Quốc cho rằng việc PBoC tiếp tục tung một số lượng lớn các loại tiền giấy trên thị trường, sẽ dẫn đến lạm phát nghiêm trọng, và những người dân bình thường với thu nhập trung bình sẽ gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày.
Cafeland.vn - Theo DVT
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland