Lượng ngoại tệ mà các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường nhà đất Trung Quốc tăng mạnh nhờ lợi nhuận cao và cơ sở kinh tế chắc chắn của nước này – theo China Daily ngày 1-12.

Lượng ngoại tệ mà các nhà đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường nhà đất Trung Quốc tăng mạnh. Ảnh: TL
Số liệu của Bộ Thương mại Trung Quốc công bố ngày 30-11 cho thấy trong tháng 11-2010, tổng cộng 114 công ty bất động sản có quỹ nước ngoài đăng ký công ty mới hoặc tăng cường tài chính. Con số này tăng gấp 2,71 lần so tháng 10-2010.

Trong 10 tháng đầu năm nay, mức độ tận dụng vốn nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản tăng 48,04% so cùng kỳ năm ngoái. Trong tháng 10-2010, vốn nước ngoài đầu tư vào lĩnh vực bất động sản đạt 8,7 tỉ đô la Mỹ.

Ông Yang Yu, chủ tịch phòng tài chính bất động sản của ngân hàng Minsheng, gần đây nhận định các nhà phát triển bất động sản nên nhanh chóng chuyển đầu tư sang các thành phố nhỏ, nơi có điều kiện hạ tầng thuận lợi cho đầu tư và vay mượn vốn dễ dàng hơn.

Hiện nay, phần lớn các công ty đều nằm tại các thành phố hạng hai và ba của Trung Quốc. “Các thành phố nhỏ của Trung Quốc vẫn có nhiều cơ hội đầu tư tốt và các nhà đầu tư nước ngoài đang cố gắng đa dạng hóa danh mục đầu tư cũng như điểm đến đầu tư để giảm rủi ro” - ông Carlby Xie, trưởng bộ phận nghiên cứu và tư vấn khu vực Bắc Trung Quốc tại Colliers International, cho biết.

Ông Grant Ji, giám đốc phòng phát triển của nhà cung cấp bất động sản Savills ở Bắc Kinh, cho biết lợi nhuận của các nhà đầu tư nước ngoài tại thị trường bất động sản Trung Quốc đang tăng lên. “Mức lãi đầu tư trung bình của một dự án phát triển nhà ở tại Trung Quốc có thể lên đến 25%” - ông Ji nói.

Cơ quan dịch vụ đầu tư của Moody's ngày 30-11 đánh giá lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc có triển vọng ổn định, mặc dù giá cả có xu hướng giảm đôi chút nhưng vẫn tốt trong năm 2011.

Theo ông Ji, một trong những lợi thế cho các nhà phát triển bất động sản là đến nay, Trung Quốc vẫn chưa áp dụng những quy định hạn chế đối với các công ty nước ngoài đầu tư vào bất động sản (chỉ giới hạn người nước ngoài mua nhà). Thêm vào đó, nguồn tiền đưa vào đầu tư theo cách này không bị coi là “tiền nóng” và việc xây dựng được đánh giá là giúp tăng nguồn cung cấp nhà và giảm áp lực giá cả nhà đất gia tăng.

Cafeland.vn - Theo TBKTSG
  • Facebook
  • Chia sẻ
  •   Lưu tin
  •   Báo cáo

    Báo cáo vi phạm
     
 
Mọi ý kiến đóng góp cũng như thắc mắc liên quan đến thị trường bất động sản xin gửi về địa chỉ email: [email protected]; Đường dây nóng: 0942.825.711.
Tags: cafeland